Khẳng định đẳng cấp, đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản ra quân thuận lợi tại ASIAD 19

19/09/2023 - 18:42

Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản có chiến thắng nhẹ nhàng trong trận mở màn chiến dịch ASIAD 19 với đối thủ bị đánh giá thấp hơn Afghanistan (hạng 68 thế giới).

Afghaistan nhập cuộc tự tin, thi đấu sòng phẳng với đối thủ hạng 5 thế giới - Nhật Bản. Tuy nhiên, các "chiến binh samurai" thiết lập thế trận chặt chẽ, không để đối phương có cơ hội bứt phá. Thế trận giằng co kéo dài đến những điểm số cuối cùng. Khi tỉ số là 24-24, đại diện Trung Á có cơ hội phát bóng để vượt lên. Nhưng các tuyển thủ Afghanistan xử lý thiếu chính xác, giúp Nhật Bản vươn lên và kết thúc set đấu với tỉ số 26-24.

Bộ 3 tấn công Takahashi, Yanaghida và Asano tạo thành những mũi nhọn xuyên phá hàng chắn bên phía Afghanistan. Đội bóng Trung Á tiếp tục chống chả kiên cường. Tuy nhiên, những tình huống phối hợp tấn công quá bài bản đến từ các tuyển thủ Nhật Bản không cho Afghanistan có cơ hội lật ngược thế cờ. Nhật Bản giành chiến thắng 25-22 trong set thứ 2

Các tuyển thủ Afghanistan bắt đầu đánh mất thế trận. Chủ công Keihan Takahashi thể hiện phong độ ấn tượng trong trận đấu này. Anh kết nối tốt với các đồng đội, liên tục ghi điểm từ những tình huống kiến tạo "dọn cỗ" của Kento Asano. "Chiến binh Samurai" kết thúc set 3 chóng vánh với tỉ số 25-8. Keihan Takahashi có ngày thi đấu chói sáng với 16 điểm.

Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Indonesia vào ngày 20-9.

Trọng Ân (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN