Khánh thành bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện

13/02/2012 - 07:44

Ngày 10-2-2012, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi huyện (Hội) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ khánh thành bếp ăn từ thiện, tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Bến Tre, bác sĩ Lê Khanh - Phó Chủ tịch Hội, bà Võ Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Bếp ăn từ thiện có tổng diện tích 117,5m2, gồm: 1 tầng trệt và 1 gác lửng, với các hạng mục như: khu bếp, khu cấp phát thức ăn, phòng tắm, nhà vệ sinh, kho hàng, đường dẫn từ khu dinh dưỡng đến bếp ăn. Tổng kinh phí xây dựng bếp ăn từ  thiện trên 300 triệu đồng; trong đó, các đơn vị, cá nhân đã đóng góp hỗ trợ 84 triệu đồng, phần còn lại do các đơn vị có liên quan tiếp tục vận động hỗ trợ. Ngay tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã ủng hộ bếp ăn từ thiện với số tiền trên 75 triệu đồng.

Tại buổi lễ, tổ điều hành bếp ăn từ thiện đã ra mắt, với 7 thành viên. Tổ sẽ tổ chức cấp phát cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện. Kinh phí hoạt động của bến ăn từ thiện do Ban từ thiện Ban Đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh, ông Võ Hoàng Minh - Trưởng Ban từ thiện Hiệp hội nhựa - TP. Hồ Chí Minh, Báo Người Lao Động, các tổ chức tôn giáo và mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp.

Dịp này, UBND huyện Chợ Lách đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân tích cực ủng hộ vật chất xây dựng bếp ăn từ thiện.

Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích