Khánh thành cầu giao thông tại xã Mỹ Hòa 

14/07/2024 - 20:43

BDK - Ngày 14-7-2024, tại ấp Hòa Bình, xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, UBND xã Mỹ Hòa và Nhóm Thiện nguyện Hóa học - Bạn hữu TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành cầu giao thôn nông thôn.

Quang cảnh lễ khánh thành cầu nông thôn.

Tổng cộng có 5 cây cầu được khánh thành trong đợt này. Các cầu được khởi công xây dựng từ tháng 5-2024, đến nay đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 152 triệu đồng. Trong đó, Nhóm Thiện nguyện Hóa học - Bạn hữu TP. Hồ Chí Minh đóng góp 99 triệu đồng, phần còn lại được huy động từ nguồn vốn của cộng đồng tại ấp Hòa Bình.

Việc xây dựng và khánh thành 5 cây cầu giao thông nông thôn tại ấp Hòa Bình không chỉ giúp kết nối các vùng lân cận một cách thuận tiện hơn, mà còn mang lại nhiều lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội cho người dân địa phương. Đặc biệt, đây cũng là bước đi quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đời sống và cơ sở hạ tầng cho cộng đồng nông thôn tại xã Mỹ Hòa.

Dịp này, Nhóm Thiện nguyện Hóa học - Bạn hữu TP. Hồ Chí Minh trao tặng 3 chiếc xe đẹp trị giá 2 triệu đồng/xe cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Chiều cùng ngày, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức trao Nhà tình thương cho bà Hồ Thị Diểm, tại ấp Tân Điểm, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri.

Quang cảnh buổi lễ bàn giao nhà tình thương. 

Ngôi nhà có diện tích 55m², kinh phí xây dựng 85 triệu đồng, trong đó Quỹ DCI - Cộng đồng năng đoạn kim cương Việt Nam đã đóng góp 50 triệu đồng thông qua Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bến Tre. Phần còn lại được người thân, gia đình của bà Hồ Thị Diểm đóng góp để hoàn thành căn nhà.

Tin, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN