Hội từ thiện Hạt Phù Sa và Báo Đồng Khởi

Khảo sát hỗ trợ xây nhà và cầu, đường giao thông

28/03/2021 - 19:21

BDK - Ngày 28-3-2021, Đoàn từ thiện Hạt Phù Sa và Báo Đồng Khởi phối hợp khảo sát các trường hợp hộ gia đình khó khăn về nhà ở và một số công trình cầu, đường giao thông cần sửa chữa, xây mới.

Đoàn khảo sát hiện trạng nhà hộ anh Phan Văn Sol (xã Phước Long).

Đoàn khảo sát hiện trạng nhà hộ anh Phan Văn Sol (xã Phước Long).

Đoàn đã đến tìm hiểu, khảo sát các hộ gia đình ở huyện Giồng Trôm. Trường hợp thứ nhất là hộ anh Phan Văn Sol (sinh năm 1974), số nhà 498, ấp Phước Mỹ, xã Phước Long, hiện đang sống 1 mình với 2 con; trong đó, bé gái 8 tuổi bị bệnh bại liệt. Bố mẹ anh cho 2 công đất trồng dừa nhưng do nước mặn nên không có thu nhập, anh phải gửi con để đi làm thuê kiếm tiền nuôi con.

Trường hợp thứ hai là chị Châu Hồ Gươm Lệnh (sinh năm 1986), ngụ ấp Linh Phụng, xã Long Mỹ, không có đất canh tác, chồng đi làm thuê, vợ ở nhà nội trợ đưa con đi học và tách vỏ hạt điều kiếm thêm thu nhập, hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để xây nhà.

 Đoàn cũng đến hộ bà Nguyễn Thị Mỹ (sinh năm 1967), số nhà 255, ấp Hòa Thạnh B, xã Lương Quới, bà có 3 người con đều sinh sống ở xa và cũng khó khăn, bà đang nuôi hai đứa cháu ngoại (bé 6 tuổi, bé 3 tuổi), thu nhập chính từ công việc đan thảm nhấc nồi (trung bình 30 ngàn đồng/ngày). Bản thân bà bị đau thần kinh tọa, đi lại khó khăn.

Trường hợp thứ tư là nhà ông Đặng Văn Mạnh, (sinh năm 1936), ngụ ấp Linh Phụng, xã Long Mỹ thuộc hộ nghèo khó khăn về nhà ở, nhà có 6 nhân khẩu, 2 người trong tuổi lao động, 3 cháu nhỏ tuổi học sinh.

Trường hợp thứ năm là hộ gia đình ông Đặng Văn Nghiêm (ngụ ấp Giồng Sậy, xã Phong Nẫm), ông hiện đang sinh sống cùng vợ và con trai. Hai ông bà đều mắc bệnh, không có sức lao động, thu nhập vườn bị thất, nguồn thu nhập chính từ con trai; hiện trạng nhà đang xuống cấp, cần tu bổ, sửa chữa.

Ngoài ra, đoàn còn đến khảo sát con đường tại ấp Phú Hữu, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, có chiều dài hơn 200m, hiện trạng là đường đất, gập ghềnh, mưa trơn trợt. Đồng thời khảo sát Cầu Kênh thuộc xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, hiện trạng là cầu bê-tông xây dựng cách đây 15 năm, hiện đang hư hỏng nhiều, cần gia cố hoặc xây mới.

Đoàn khảo sát ghi nhận hiện trạng các trường hợp nhà, cầu và đường như đã nêu, ghi lại các hình ảnh, tính toán sơ bộ kinh phí và vận động các nguồn tài trợ để xem xét, cân đối hỗ trợ các trường hợp, ưu tiên các trường hợp cấp bách.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích