Khảo sát, tặng quà 2 hộ khó khăn về nhà ở huyện Chợ Lách

06/08/2023 - 19:08

BDK - Hội phó Hội Từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh Trần Văn Tròn và mạnh thường quân vừa đến ấp Long Hòa, xã Long Thới, huyện Chợ Lách thăm gia đình ông Võ Văn Duyên (73 tuổi) là hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Hội Từ thiện Hạt Phù Sa tặng gạo cho hộ chị Trần Thị Lý.

Hội Từ thiện Hạt Phù Sa tặng gạo cho hộ chị Trần Thị Lý.

Ông Duyên cùng vợ là bà Đoàn Thị Chính (71 tuổi) đang ở đậu trên đất công của UBND xã Long Thới. Ông Duyên bị bệnh sỏi thận và huyết áp, bà Chính bị thoái hóa cột sống, đang sống trong căn nhà cây đã bị mục và đang cần sửa chữa (Báo Đồng Khởi số ra ngày 17-7-2023 có bài phản ánh).

Hội Từ thiện Hạt Phù Sa cũng đã đến ấp Hòa 1, xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách khảo sát hoàn cảnh của chị Trần Thị Lý (36 tuổi) một mình nuôi 2 con nhỏ (lớn học lớp 8, nhỏ học lớp 5). Chị Lý ly hôn chồng và đi giữ vườn thuê cho người quen ở Đồng Nai, mỗi tháng được 6 triệu đồng, gửi về cho người thân nuôi con. Hộ nghèo Trần Thị Lý sống trong căn nhà gần bị sập và rất mong muốn có mái nhà để che nắng, trú mưa (Báo Đồng Khởi số ra ngày 22-5-2023 có bài phản ánh).

Hội phó Hội Từ thiện Hạt Phù Sa Trần Văn Tròn cho hay: “Hội đang khẩn trương vận động mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ để giúp đỡ cho ông Duyên và chị Lý sớm có được mái nhà”.

Tin, ảnh: Huỳnh Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN