Khảo sát thực tế Dự án Khôi phục và nâng cấp sông Ba Lai

22/08/2024 - 16:06

BDK.VN - Sáng 22-8-2024, đoàn công tác do Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế Dự án Khôi phục, nâng cấp sông Ba Lai đoạn từ ngã ba Giao Hòa - Chẹt Sậy đến cống đập Ba Lai.

Đoàn khảo sát vị trí dự án trên sông Ba Lai.

Theo báo cáo, kết quả thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-HĐND ngày 3-7-2019 của HĐND tỉnh, việc thực hiện dự án nhằm phục vụ và nâng cấp sông Ba Lai đoạn từ ngã ba kênh Giao Hòa đến cống đập Ba Lai là rất cần thiết, mang lại hiệu quả thiết thực, có nguồn nước ngọt và trữ ngọt theo yêu cầu tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp và dân sinh, ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu sẽ còn diễn ra gay gắt phức tạp trong những năm tới, góp phần ổn định đời sống dân cư.

Tuy nhiên, do đây là dự án liên quan đến nhiều ngành, không có quy định hình thức xã hội hóa lấy thu bù chi đối với loại dự án nạo vét lòng sông, lòng hồ; chưa có mẫu hướng dẫn hợp đồng tương tự; việc vận dụng tiêu chuẩn chuyên ngành vào dự án các sở, ngành còn nhiều ý kiến khác nhau.

Đoàn khảo sát thực tế trên 7km thuộc Dự án Khôi phục và nâng cấp sông Ba Lai đoạn từ ngã ba Giao Hòa - Chẹt Sậy đến cống đập Ba Lai để làm cơ sở sẽ làm việc với UBND tỉnh và các sở ngành liên quan trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN