Khởi động mùa bánh trung thu

02/09/2018 - 18:04

Sản xuất bánh trung thu tại cơ sở Hòa Bình. Ảnh: T.Trí

Sản xuất bánh trung thu tại cơ sở Hòa Bình. Ảnh: T.Trí

Tại khu vực chợ Bến Tre, giá bán lẻ bánh trung thu năm nay bình quân tăng khoảng 5 ngàn đồng/cái so với năm trước. Chủ các cửa hàng đều cho biết, dù thị trường thời điểm hiện tại chưa thực sự sôi động, tuy nhiên doanh số bán ra của các cửa hàng khá tốt.

Ở phân khúc dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu biếu, tặng nên mẫu mã, bao bì sản phẩm rất sang trọng, nhân bánh sử dụng các loại thực phẩm cao cấp như: vi cá, bào ngư, trứng cá hồi, yến sào, nhân sâm và các thảo dược quý… Giá của một bộ sản phẩm có thể dao động từ 500 ngàn đến 3,5 triệu đồng.

Phân khúc tầm trung là các loại bánh trung thu truyền thống, giá rẻ hơn nhưng vẫn đủ chủng loại, hương vị và loại nhân khá đa dạng, giá từ 50 - 100 ngàn đồng/cái, được khách hàng chọn mua nhiều do phù hợp với túi tiền.

Dù doanh số bán ra khả quan, nhưng theo bà Phạm Thị Lệ Thủy - tiểu thương tại chợ Bến Tre, xu hướng khách hàng hiện nay là thích đến các cơ sở sản xuất mua trực tiếp, nên các cửa hàng cũng phải chào giá rất cạnh tranh. Từ mức chiết khấu của các cơ sở sản xuất, các cửa hàng mạnh dạn chiết khấu cho khách từ 10 - 15% nếu mua số lượng lớn.

Thực tế cho thấy, người tiêu dùng chủ yếu mua các sản phẩm bánh dựa vào uy tín, thương hiệu nổi tiếng. Tiếp xúc với nhiều khách hàng tại khu vực chợ Bến Tre, đa phần đều cho biết, năm nay, họ mua bánh trung thu của các thương hiệu lớn chủ yếu làm quà biếu tặng. Còn nếu mua cho gia đình, họ vẫn chọn các thương hiệu truyền thống, sản xuất lâu đời ở địa phương bởi chất lượng ổn định và giá phải chăng.

Toàn tỉnh hiện có hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh trung thu. Ngoài ra, trên thị trường còn có sự tham gia của các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Như Lan… Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các cơ sở sản xuất bánh trung thu của tỉnh hạn chế tăng giá để cạnh tranh. Mặt khác, nhiều cơ sở sản xuất năm nay đầu tư, chăm chút rất nhiều cho mẫu mã, hình thức sản phẩm của mình để không thua kém các thương hiệu lớn.

Theo Sở Công Thương, năm nay, các cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn thực hiện khá tốt các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), nhờ hạn chế đến mức thấp nhất các công đoạn thủ công nên năng lực sản xuất tăng và chất lượng bánh ổn định.

Dự kiến đoàn sẽ kiểm tra 58 cơ sở sản xuất bánh trung thu tại 9 huyện, thành phố.

Trung Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN