|
Du lịch C2T tạo sự hấp dẫn cho khách du lịch. |
Ý tưởng làm du lịch C2T là liên kết những người cùng sở thích, đam mê về du lịch nhưng ở các ngành nghề khác nhau thành một chuỗi giá trị các sản phẩm tạo sự đa dạng để cung cấp cho khách đến tham quan trên địa bàn tỉnh. Sau 2 năm “chạy thử”, tổng số lượt khách từ 8.000 - 10.000 người, C2T đang ấp ủ hoài bão về phát triển du lịch Bến Tre theo hướng nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị.
Khác với một số doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn tỉnh,
Công ty TNHH Một thành viên Truyền thông và Du lịch C2T (TP. Bến Tre) là một
nhóm khởi nghiệp những người trẻ, năng động liên kết với nhau, góp sức làm du lịch
theo cách riêng của họ. Hiện, chuỗi giá trị có 6 “mắt xích” cơ bản, đảm bảo các
sản phẩm du lịch về đặc sản Bến Tre, vườn sinh thái, ẩm thực, khách sạn, vé máy
bay, thông tin truyền thông. C2T khát khao ví các mắt xích như những cánh hoa
liên kết lại để đủ sức làm nên một bông hoa mang tên du lịch Bến Tre ngạt ngào
hương sắc. Mỗi một mắt xích xây dựng một chuỗi hệ thống nhỏ bên dưới để đa dạng
sản phẩm. Mục tiêu hướng đến là tạo sự hài lòng, yêu thích cho khách tham quan
du lịch và xây dựng một hình ảnh Bến Tre thu nhỏ độc đáo qua hệ thống chuỗi tổng
hợp các sản phẩm.
“Từ động lực và kinh nghiệm chia sẻ qua các hoạt động của
Chương trình Đồng khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, C2T học cách khởi
nghiệp cái đã sai làm lại cho đúng, làm tốt hơn những cái đang tốt, làm mới những
gì đã cũ. Đó là cung cấp sản phẩm du lịch chất lượng, uy tín của Bến Tre; đúng
giá, thiết kế mới tour, đa dạng các sản phẩm, đáp ứng sở thích khác nhau của từng
đoàn khách. Kể cả những hướng dẫn viên của C2T là những người chuyên nghiệp.
Hơn thế, điều mà nhóm khởi nghiệp C2T đang làm để tạo nên sự khác biệt với làm
du lịch hiện nay đó là hướng đến sự thân thiện, tận tâm”, anh Võ Văn Phong - Giám
đốc Công ty TNHH Một thành viên Truyền thông và Du lịch C2T bộc bạch.
Chị Trần Thị Kim Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Đại Kim Phúc cùng tham gia thành
viên chuỗi ngay từ đầu C2T hoạt động thử nghiệm chia sẻ: “Công ty chuyên cung cấp
đặc sản Bến Tre. Đặc biệt, sản phẩm từ dừa như: kẹo dừa, mứt dừa, bánh dừa, mỹ
phẩm, thực phẩm các loại. Mình tham gia chuỗi với mong muốn giới thiệu đặc sản
của tỉnh đi khắp nơi trong và ngoài nước. Tham gia làm du lịch C2T, mình học
theo anh Phong làm một hướng dẫn viên du lịch để học hỏi và tiếp cận cách làm
du lịch mới. Sau mỗi chuyến đi dù rất mệt nhưng bù lại kết quả nhận được là lời
khen ngợi và bày tỏ niềm niềm yêu thích khi về đất Bến Tre của các đoàn khách”.
Theo chị Kim Ngọc, muốn làm du lịch phải tích hợp quảng
bá, giới thiệu đặc sản của quê hương, xác định đây là một phần không thể thiếu
của du lịch. Đồng thời, tư vấn, cung cấp thông tin về sản phẩm tốt, có chất lượng
để khách có cơ hội hiểu rõ thêm, ấn tượng và luôn nhớ đến “địa hấp dẫn” về du lịch
là đất Bến Tre. Vai trò của mình trong chuỗi là làm tốt, tốt hơn việc cung cấp
các nhóm sản phẩm đặc sản.
Tới đây, các thành viên trong chuỗi tiếp tục phát triển,
hoàn thiện bằng cách mở rộng, tìm kiếm những người khởi nghiệp cùng ngành hàng,
cùng sở thích để tham gia vào hệ thống chuỗi liên kiết.
“Máu lửa” với khởi nghiệp, chị Ngọc cho biết thêm: “Tâm
thế nôn nao muốn mở rộng ngành hàng, mở thêm nhiều tour mới, mở rộng liên kết
vùng với các tỉnh miền Tây. Bản thân mình cũng như các thành viên đều thích
làm, làm không mệt mỏi, không phân biệt việc lớn, nhỏ, việc nào làm được thì
xông xáo bắt tay vào làm bằng cả con tim và niềm đam mê”.
Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp, anh Võ Văn Phong cho
biết, anh muốn các bạn trẻ nhận thấy khởi nghiệp đơn giản chỉ là mỗi người một
việc nhỏ, thực tế, phù hợp khả năng của mình. Vấn đề, chúng ta biết liên kết, hợp
sức, đoàn kết để làm nên một chuỗi giá trị hoàn thiện, hiệu quả.
C2T là mô hình làm du lịch đầu tiên theo hướng chuỗi giá
trị. Thành viên chuỗi là những doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, người khởi
nghiệp. Đây cũng là ưu điểm, thuận lợi của chuỗi khi hoạt động mà không cần phải
đầu tư mới các khu du lịch, mặt bằng, nhân sự… Hoạt động du lịch hoàn toàn dựa
trên sự kết nối, tổng hợp lợi thế, tiềm năng, sản phẩm về du lịch sẵn có của Bến
Tre để phát huy hiệu quả hoạt động du lịch, tạo niềm yêu thích thật sự cho du
khách.