Không quân Thái Lan có vệ tinh an ninh đầu tiên mang tên Napa-1

03/09/2020 - 19:07

Sáng 3-9-2020, vệ tinh an ninh đầu tiên của Không quân Hoàng gia Thái Lan mang tên Napa-1 được phóng thành công lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Arianespace Vega của châu Âu từ vùng lãnh thổ Guyana thuộc Pháp.

Vụ phóng tên lửa Arianespace Vega mang số hiệu Flight VV16 được thực hiện lúc 8 giờ 15 phút - giờ Bangkok từ Trung tâm Vũ trụ Guiana. (Nguồn: bangkokpost)

Vụ phóng tên lửa Arianespace Vega mang số hiệu Flight VV16 được thực hiện lúc 8 giờ 15 phút - giờ Bangkok từ Trung tâm Vũ trụ Guiana. (Nguồn: bangkokpost)

Vệ tinh an ninh đầu tiên của Không quân Hoàng gia Thái Lan mang tên Napa-1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Arianespace Vega của châu Âu từ vùng lãnh thổ Guyana thuộc Pháp vào sáng 3-9.

Truyền thông Thái Lan cho biết vụ phóng tên lửa Arianespace Vega mang số hiệu Flight VV16 được thực hiện lúc 8 giờ 15 phút - giờ Bangkok từ Trung tâm Vũ trụ Guyana.

Tên lửa này mang theo 53 vệ tinh của 13 nước lên quỹ đạo, trong đó có 7 vệ tinh nhỏ (microsatellite) nặng không quá 15kg và 46 vệ tinh siêu nhỏ (nanosatellite).

Vệ tinh Napa-1 của Thái Lan là vệ tinh siêu nhỏ, được phóng vào tầng thấp của quỹ đạo Trái đất để quan sát và khảo sát không phận Thái Lan cho các mục đích quốc phòng và an ninh quốc gia.

Việc phóng vệ tinh giúp lực lượng không quân hoạt động trên ba lĩnh vực gồm không quân, mạng và vũ trụ, theo kế hoạch chiến lược 20 năm của lực lượng này.

Vệ tinh nói trên cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ thiên tai như phát hiện các điểm nóng để ngăn chặn cháy rừng và giám sát nguồn nước, chống lũ lụt và hạn hán.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN