Kịch bản cuối mùa "tệ khó tin" cho Arsenal, Chelsea hoặc Tottenham dù đứng trong top 4

05/03/2019 - 07:17

Cuộc đua giành một vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng Anh đang diễn ra quyết liệt nhưng ngay cả khi đứng ở vị trí thứ 4 cũng không đủ giúp họ tham dự Champions League.

Hiện tại, cuộc đua này đang có Arsenal và Chelsea, cũng như MU và Tottenham, hai đội hiện nằm trong top 4. Trừ Tottenham đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, chẳng có gì là bảo đảm cho MU, Chelsea và Arsenal có được suất dự Cúp C1/Champions League ngay cả khi họ đứng thứ 4.

Quy định của UEFA cho phép một nước có tối đa 5 đội dự Cúp C1/Champions League và về lí thuyết, giải Ngoại hạng Anh sẽ có 4 suất nhờ hệ số điểm ở châu Âu.

Tuy vậy, những thay đổi gần đây đồng nghĩa đội vô địch ở Cúp C1/Champions League và Europa League cũng được tham dự bất chấp vị trí của họ tại giải trong nước.

Nếu hai đội vô địch giải này đến từ giải Ngoại hạng Anh trong mùa bóng 2018/19, vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh sẽ không giúp họ được thi đấu ở Cúp C1/Champions League. Thay vào đó là Europa League.

Nếu Man City và Liverpool giữ hai vị trí dẫn đầu, kịch bản xấu nhất cho Tottenham nếu họ đứng thứ 4 và MU lật ngược tình thế trước Paris Saint-Germain rồi vô địch Cúp C1/Champions League trong khi nằm ngoài top 4. Cộng thêm việc Arsenal hoặc Chelsea cũng vô địch Europa League, Tottenham sẽ không thể dự Cúp C1/Champions League.

Dĩ nhiên, kịch bản đó khó xảy ra khi Tottenham đang đứng thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh, còn MU đối mặt với nguy cơ bị loại tại châu Âu sau thất bại ở lượt đi.

Còn nếu MU hoặc Tottenham vô địch Cúp C1/Champions League mùa giải này, trong khi đứng ngoài top 4, họ sẽ có tác động đến Arsenal hoặc Chelsea.

Ngược lại, Arsenal và Chelsea cũng có cơ hội ở Europa League. Trong khi Arsenal sẽ gặp Rennes ở vòng 1/8, Chelsea gặp Dynamo Kiev. Mặc dù giải đấu này vẫn còn Valencia, Sevilla, Napoli và Inter Milan, nếu một trong hai đội vô địch, họ sẽ chấm dứt hi vọng dự Cúp C1/Champions League của MU hoặc Tottenham.

Theo webthethao.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Trực tiếp caheo bóng đá