Kiểm tra công tác bầu cử tại Châu Thành

16/04/2021 - 18:50

BDK.VN - Ngày 16-4-2021, đoàn kiểm tra do Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Ủy ban Bầu cử xã Tam Phước và huyện Châu Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Châu Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc với Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành, được sự hướng dẫn chuyên môn của Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh, các cơ quan, đơn vị ngành tỉnh, Ủy ban Bầu cử huyện và các cơ quan, ban, ngành huyện đã thực hiện các bước quy trình về bầu cử đảm bảo thời gian quy định theo luật định. Công tác bầu cử được Ban Thường vụ Huyện ủy, đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời.

Công tác tuyên truyền được các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân về công tác bầu cử. UBND huyện đã quyết định phê chuẩn 167 khu vực bỏ phiếu tại 21 xã, thị trấn với 128.803 cử tri trong toàn huyện.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn đánh giá Ủy ban Bầu cử xã và Ủy ban Bầu cử huyện cơ bản tổ chức triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khá tốt, đảm bảo quy định của pháp luật, đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Đoàn cũng đã góp nhiều ý kiến để địa phương có giải pháp chấn chỉnh kịp thời.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai tổ chức thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của xã Tam Phước và huyện Châu Thành.

Sắp tới, đề nghị Ủy ban Bầu cử huyện tiếp tục rà soát, đối chiếu lại các quy định của luật để kịp thời chấn chỉnh các nội dung chưa phù hợp, nhất là hồ sơ thủ tục bầu cử. Khẩn trưởng, chủ động, kiểm tra chặt chẽ các công việc còn lại của công tác bầu cử để có chỉ đạo định hướng tháo gỡ khó khăn, huyện phải hỗ trợ kịp thời cho cơ sở. Tập trung tuyên truyền bài bản, phù hợp sao cho cuối cùng người dân đi bầu đông đủ và bầu đúng. Quan tâm đến dư luận xã hội để chủ động có giải pháp xử lý tình huống kịp thời, nhất là tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Bởi Châu Thành là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN