Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Bình Đại

04/01/2023 - 13:36

BDK.VN - Ngày 4-1-2023, đoàn công tác tỉnh do Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nguyễn Văn Nghiệp làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy(PCCC) rừng của chủ rừng mùa khô 2022-2023 tại huyện Bình Đại.

Đoàn kiểm tra đi thực tế tại rừng phi lao, Tiểu Khu 4 (Cồn Tàu) thuộc xã Thừa Đức.

Đoàn kiểm tra đi thực tế tại rừng phi lao, Tiểu Khu 4 (Cồn Tàu) thuộc xã Thừa Đức.

Đoàn kiểm tra thực tế khu rừng trồng phi lao tại Tiểu khu 4, xã Thừa Đức (Cồn Tàu). Đoàn đã đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như giải trình về những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị liên quan cần được giải quyết trong thời gian tới. Diện tích rừng có khả năng xảy ra cháy trên địa bàn huyện Bình Đại (xã Thừa Đức và Thới Thuận) 54,31ha đã trồng thành rừng. Khu vực rừng có khả năng xảy ra cháy trên địa bàn huyện chủ yếu rừng phi lao tại Tiểu khu 6 (cồn Chày Mười, xã Thới Thuận), Tiểu khu 4 (Cồn Tàu) và Tiểu Khu nghêu thuộc xã Thừa Đức.

Mùa khô năm 2022-2023, phân khu đã thực hiện công tác PCCC rừng phi lao trồng từ năm 2013 - 2016, với tổng diện tích 55,21ha ở huyện, củng cố 4 đội PCCC rừng, gồm 45 thành viên. Ngoài ra, Phân khu kết hợp với kiểm lâm và chính quyền địa phương 2 xã Thừa Đức, Thới Thuận tổ chức kiểm tra thường xuyên về công tác PCCC rừng tại các khu vực rừng phi lao.

Đoàn kiểm tra làm việc cùng các đơn vị liên quan tại UBND xã Thừa Đức.

Đoàn kiểm tra làm việc cùng các đơn vị liên quan tại UBND xã Thừa Đức.

Phát biểu kết luận, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nguyễn Văn Nghiệp ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác PCCC rừng của chủ rừng trong thời gian qua. Tiếp thu đầy đủ những ý kiến cũng như giải pháp cần được giải quyết trong công tác PCCC rừng của chủ rừng mùa khô 2022-2023 tại huyện Bình Đại, của đại biểu tham dự đoàn và địa phương.

Kiến nghị địa phương cần xây dựng và triển khai phương án phòng và chữa cháy rừng chi tiết cụ thể cho từng khu vực. Dọn dẹp không gian rừng thông thoáng, chủ động đảm bảo lượng nước đầy đủ của ao chứa nước, tích hợp chiều dài dây dẫn nước phù hợp với diện tích rừng. Trang bị phương tiện theo quy định, thực tế và dự phòng để đảm bảo an toàn, chủ động trong PCCC rừng phòng hộ trong mùa khô năm 2022-2023. 

Tin, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN