Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ, khu dân cư

04/03/2016 - 06:56

Kiểm tra thiết bị chữa cháy tại Cửa hàng vật tư tổng hợp, Công ty Xăng dầu Bến Tre.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Cảnh sát PCCC) - Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng, công an, chính quyền địa phương vừa tiến hành kiểm tra đối với chợ, khu dân cư ở thị trấn Ba Tri và Trung tâm Thương mại, khu dân cư Phường 2, TP. Bến Tre.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, các cơ sở, đơn vị được kiểm tra đều chấp hành tốt quy định của pháp luật về công tác PCCC. Tại thị trấn Ba Tri, Đội PCCC dân phòng thị trấn và 7 đội PCCC dân phòng khu phố, ấp (có 60 thành viên) đều được tập huấn và có trang thiết bị PCCC; các hộ kinh doanh được công an, chính quyền địa phương nhắc nhở đều có ý thức cảnh giác cao trong PCCC. Tại Phường 2, có hơn 70% số hộ kinh doanh có trang thiết bị PCCC; 26 tổ nhân dân tự quản đều thành lập tổ PCCC.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các cơ sở, đơn vị cần chú ý thực hiện các nội dung sau: kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở và dân phòng. Đảm bảo công tác trực PCCC để xử lý sự cố xảy ra. Rà soát, bổ sung các phương án chữa cháy với thực tế địa phương, đơn vị và tiến hành thực tập các tình huống giả định. Tăng cường công tác kiểm tra tại cơ sở về PCCC (trong đó, cần lưu ý: nguồn điện, nguồn nhiệt, bố trí hàng hóa; kiểm tra, bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ). Tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng PCCC tại chỗ và lực lượng dân phòng địa phương.

Đây là đợt cao điểm thực hiện theo kế hoạch kiểm tra của Công an tỉnh về kiểm tra công tác an toàn PCCC chợ, trung tâm thương mại và khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Được biết, công an các huyện, thành phố sẽ phối hợp với ngành chức năng và UBND cấp huyện kiểm tra công tác PCCC đối với các chợ, khu dân cư trên địa bàn các huyện, thành phố (sẽ kết thúc trong tháng 3-2016).

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN