Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tại huyện Giồng Trôm 

19/06/2024 - 12:58

BDK.VN - Ngày 19-6-2024, đoàn kiểm tra Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh do Đại tá Đoàn Minh Trung - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra công tác PCTT&TKCN trên địa bàn huyện năm 2024. Tham gia cùng đoàn có đại diện các sở, ngành tỉnh thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Phía huyện có Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân, các phòng, ban huyện.

Đại tá Đoàn Minh Trung - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Thông tin từ UBND huyện, trong 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã chỉ đạo lồng ghép công tác PCTT&TKCN và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể huyện, địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả công tác này. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp như: tổ chức gia cố, chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cao để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa kèm giông lốc; vận động các hộ dân có nhà ở nằm trong khu vực đã, đang hoặc có nguy cơ ảnh hưởng sạt lở di dời đến nơi an toàn đảm bảo không thiệt hại về người và tài sản... Hiện, 21 xã, thị trấn đã xây dựng và củng cố Đội xung kích PCTT&TKCN cấp xã. 

Kết luận tại buổi kiểm tra, Đại tá Đoàn Minh Trung - Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh - Phó trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả huyện đã đạt được trong PCTT&TKCN thời gian qua. 

Về giải pháp thời gian tới, Đoàn Minh Trung lưu ý, địa phương quan tâm công tác thông tin báo cáo, để Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và các ngành có liên quan kịp thời nắm bắt tình hình. Huyện cần chủ động trong đề xuất các phương án, phối hợp tốt trong xử lý các tình huống. Quan tâm lãnh đạo kiện toàn lực lượng xung kích PCTT&TKCN ở cơ sở. Đánh giá, rà soát lại để thực hiện tốt việc trưng dụng các điều kiện sẵn có trong xử lý các tình huống. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác PCTT&TKCN. Kiểm tra, quản lý tốt các phương tiện vận tải thủy nội địa, phương tiện khai thác thủy hải sản. Kiểm tra công tác PCTT&TKCN ở các xã, thị trấn để nâng cao hiệu quả trong công tác này.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra một số khu vực sạt lở tại xã Châu Hòa. Theo báo cáo của xã Châu Hòa, ngày 15-6-2024, trên địa bàn Tổ NDTQ số 5, ấp Thới Thuận đã xảy ra 1 vụ sạt lở đã làm 1 căn nhà bị sạt lở hoàn toàn và 3 căn nhà có nguy cơ sạt lở rất cao. 

 Đoàn kiểm tra khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở tại Tổ NDTQ số 5, ấp Thới Thuận, xã Châu Hòa. Ảnh: Lê Đệ

Theo người dân địa phương, có hơn 10 hộ dân đang sinh sống cặp mé sông kênh Giải Phóng có thể bị sạt lở trong thời gian tới. Hiện địa phương đã triển khai các phương án khắc phục và cũng như kiến nghị hỗ trợ các vấn đề liên quan.

Ánh Nguyệt - Lê Đệ 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN