Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại huyện Thạnh Phú

28/07/2023 - 20:50

BDK.VN - Chiều 28-7-2023, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bến Tre do Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy tỉnh Nguyễn Minh Cảnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại huyện Thạnh Phú.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh khảo sát thực tế khu vực sạt lở thuộc ấp Thạnh Tân, xã Bình Thạnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh khảo sát thực tế khu vực sạt lở thuộc ấp Thạnh Tân, xã Bình Thạnh.

Thời gian qua, UBND huyện đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện; ban hành quy chế làm việc; phân công thành viên Ban Chỉ huy theo dõi hỗ trợ các xã, thị trấn. Từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù mưa bão, áp thấp nhiệt đới không ảnh hưởng trực tiếp vào địa bàn huyện nhưng các loại hình thiên tai như: triều cường, mưa lớn, giông lốc cũng đã phần nào ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của người dân.

Để chủ động ứng phó với mùa hạn mặn năm 2022-2023 và mùa mưa lũ, triều cường năm 2023, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị xã, thị trấn rà soát đề xuất sửa chữa các hệ thống cống trên địa bàn. Thực hiện có hiệu quả kế hoạch vận hành đóng mở các cống trên địa bàn huyện. Trong năm nay, huyện phối hợp  với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bến Tre đã và đang tiến hành các thủ tục nạo vét nhiều tuyến kênh với tổng kinh phí dự kiến thực hiện khoảng 7,16 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh yêu cầu: Huyện Thạnh Phú quan tâm công tác kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, các đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã. Tập trung công tác tuyên truyền, tập huấn cho đội ngũ cán bộ và nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai; thông tin, cảnh báo tình hình thiên tai đến người dân nhanh nhất.

Vận động nhân dân trữ nước ngọt phục vụ sản xuất, sinh hoạt. Ban An toàn giao thông huyện tiến hành kiểm tra các bến thủy, không để xảy ra tai nạn giao thông thủy, nhất là trong mùa mưa, bão. Rà soát lại các phương án di dời dân theo từng cấp độ bão để thực hiện khi có sự cố. Quan tâm quản lý tàu thuyền, PCTT&TKCN trên biển. Nghiên cứu xây dựng các chắn hạn chế dòng chảy kết hợp trồng cây để phòng, chống sạt lở. Kiểm tra ngăn chặn, xử lý các trường hợp lấn chiếm kênh rạch. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện cần có kế hoạch kiểm tra các xã, thị trấn...

Sau buổi làm việc với UBND huyện và các ngành liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh và đoàn kiểm tra đến khảo sát thực tế khu vực sạt lở thuộc ấp Thạnh Tân, xã Bình Thạnh.

 Tin, ảnh: Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN