Kiểm tra tiến độ triển khai xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận

27/11/2021 - 13:03

BDK.VN - Sáng 27-11-2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã chủ trì buổi làm việc với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý dự án phát triển hạ tầng các khu công nghiệp; UBND các huyện Châu Thành, Bình Đại; Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất các huyện Châu Thành, Bình Đại để kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và khu tái định cư Phú Thuận.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo nhanh tiến độ triển khai thực hiện 2 dự án trong thời gian qua và dự trù phương án thực hiện thời gian tới. Theo đó, Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận, huyện Bình Đại, đến nay đã giải ngân thực hiện đạt 70,36% tổng mức đầu tư. Dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư phục vụ Khu công nghiệp Phú Thuận đến nay giải ngân đạt 96,4% kế hoạch vốn năm 2021 và đạt 48,86% giá trị tổng mức đầu tư.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cho rằng: Việc đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Phú Thuận cần phải được đẩy nhanh tiến độ. Do đó đề nghị các đơn vị cố gắng phối hợp thực hiện trong thời gian sớm nhất có thể. Các phương án đền bù giải phóng mặt bằng còn lại cố gắng triển khai trong tháng 12-2021 để kịp hoàn thành trong năm nay.

Giao Sở Tài chính sớm chuẩn bị nguồn kinh phí thực hiện, đồng thời chuẩn bị nguồn lực cho kế hoạch năm 2022. Trung tâm Phát triển quỹ đất cố gắng thực hiện dứt điểm giải phóng mặt bằng một số khu vực dự án trong năm 2021 để có mặt bằng giao cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp tiếp tục làm việc tích cực với các bộ ngành Trung ương để sớm có được phê duyệt chủ trương đầu tư; rà soát lại thiết kế bản vẽ thi công, dự toán kinh phí…

Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất một số ý kiến đề xuất của các đơn vị và hai huyện Bình Đại, Châu Thành. Mục tiêu chung là làm sao đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Phú Thuận.

Tin, ảnh: Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN