Kiểm tra, tiếp xúc các hộ dân còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cầu Rạch Miễu 2

11/10/2023 - 14:11

BDK.VN - Ngày 11-10-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng đoàn công tác tỉnh có chuyến kiểm tra và tiếp xúc các hộ dân còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cầu Rạch Miễu 2 và Đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2, cùng đi có Bí thư Thành ủy Bến Tre Nguyễn Văn Tuấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam (thứ hai từ trái qua) cùng đoàn công tác tỉnh đến kiểm tra các mặt bằng chưa được bàn giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam (thứ hai từ trái sang) cùng đoàn công tác tỉnh đến kiểm tra các mặt bằng chưa được bàn giao.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre, đối với Tiểu dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) cầu Rạch Miễu 2, đến nay, TP. Tre đã bàn giao được 311/317 hộ, đạt 98% với chiều dài đoạn tuyến bàn giao khoảng 4,7km/5km; còn vướng mặt bằng khoảng 300m liên quan đến 6 hộ dân.

Đoàn công tác tỉnh đã đến kiểm tra và tiếp xúc một số hộ dân tại xã Bình Phú và xã Sơn Đông, TP. Bến Tre còn vướng mắc, chưa bàn giao mặt bằng. Các hộ này chưa chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng do còn khiếu nại giá đất, giá nhà...

Cơ quan chức năng TP. Bến Tre đã giải thích và đề nghị hộ dân hợp tác trong việc tháo gỡ vướng mắc.

Đoàn công tác tỉnh lắng nghe hộ dân giải bày các thắc mắc và kiến nghị.

Đoàn công tác tỉnh lắng nghe hộ dân giải bày các thắc mắc và kiến nghị.

Trước những nội dung kiến nghị của các hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đề nghị: “UBND TP. Bến Tre xem lại các thủ tục pháp lý về thu hồi đất, những việc đã làm đúng thì tiếp tục thực hiện, nếu có sai thì phải sửa. Đối với kiến nghị về giá nhà bồi thường, hộ dân cần phối hợp tốt với chính quyền địa phương để có cơ sở xác định giá. Giao UBND TP. Bến Tre trả lời các kiến nghị của hộ dân một cách thấu đáo, trên tinh thần công bằng với các hộ dân còn lại đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho công trình thi công”.

Về tiến độ bàn giao mặt bằng dự án cầu Rạch Miễu 2, đến nay phía tỉnh Bến Tre đã bàn giao được 358.454,3m2/366.718,8m2; chiều dài đoạn tuyến bàn giao liên tục, đủ điều kiện thi công khoảng 9,12km/9,42km, đạt 96,8%. Hiện đoạn qua huyện Châu Thành đã bàn giao xong (4,42/4,42km), đoạn qua TP. Bến Tre đã bàn giao khoảng 4,7/5km).

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN