SEA Games 2023:

Kim Sơn chảy máu mũi ướt gối vẫn cố giành HCV cho Việt Nam

08/05/2023 - 16:33

Nguyễn Hữu Kim Sơn trước khi đứng lên bục nhận huy chương đã bị chảy máu mũi và phải lấy giấy để cầm máu sau khi cùng Hoàng Quý Phước, Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên đoạt HCV nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam SEA Games 32.

Tình trạng này của Kim Sơn đã diễn ra trong 2-3 tuần qua, khi anh đang trong chuyến tập huấn ở Hungary. Hiện tại, vẫn chưa có chẩn đoán chính xác về bệnh tình của VĐV 21 tuổi này.

Những biểu hiện của Kim Sơn khiến nhiều người lo lắng. Anh cho biết mình bị chảy máu mũi đến ướt nhẹp cả gối. Mỗi ngày thường bị 2 lần và chảy rất nhiều.

Kim Sơn bị chảy máu mũi ngay trước khi lên bục nhận huy chương

Kim Sơn bị chảy máu mũi ngay trước khi lên bục nhận huy chương

Bất chấp những vấn đề về sức khỏe, anh cùng các đồng đội bảo vệ thành công nội dung tiếp sức 4x200m tự do nam khi đánh bại các đối thủ từ Singapore và Malaysia. Đội bơi tiếp sức Việt Nam chiến thắng với thông số 7:18.51, hơn các vị trí tiếp theo của Singapore (7:21.50) và Malaysia (7:21.55).

Đây là phần thi chung kết rất kịch tính, khi đội tuyển của chúng ta gần như đứng thứ 3 cả trận nhưng các VĐV đã có màn bứt tốc ngoạn mục ở 100m cuối để cán đích ở vị trí đầu tiên.

Vẫn như SEA Games 31, Kim Sơn là người lĩnh ấn tiên phong. Dù vẫn bị nguy cơ chảy máu mũi nhưng anh vẫn quyết tâm thi đấu và đứng thứ 3 ở lượt bơi của mình để tạo lợi thế cho các đồng đội.

Hiện tại, thành phần BHL của đội tuyển bơi Việt Nam đang làm hết sức trong việc giải quyết tình hình sức khỏe cho Kim Sơn để anh có thể thi đấu với thể trạng tốt nhất ở các nội dung khác.

Trước câu chuyện của Kim Sơn, Võ sĩ Vovinam Thanh Liêm cũng cho thấy tinh thần thi đấu kiên cường khi dù sốt đến 39 độ nhưng võ sĩ này vẫn thi đấu quyết tâm và mang về tấm HCV.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN