Bundesliga 2020/21:

Kimmich lập hat-trick kiến tạo, Hùm xám hủy diệt Schalke

25/01/2021 - 06:54

Trận đấu Schalke vs Bayern đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội khách. Tiền vệ Joshua Kimmich đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick kiến tạo.

Tưởng chừng sẽ dễ dàng áp đảo đội bét bảng Schalke nhưng thực tế, Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài cú đánh đầu vọt xà của Lewandowski ở phút thứ 7, đội khách không tạo được những cơ hội rõ ràng như Schalke. Phút thứ 8, Suat Serdar đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc rồi 4 phút sau, Mark Uth buộc Manuel Neuer phải trổ tài với cú chạm đầu ở cự li gần.

Phải sau 20 phút đầu, Bayern mới có thể áp đặt thế trận vượt trội. Phút 23, thủ môn Ralf Fahrmann phản xạ xuất thần từ chối 2 cú sút liên tiếp từ Lewandowski và Gnabry. Tuy vậy, đến phút 30, Neuer lại phải trổ tài một lần nữa, giúp đội khách thoát một bàn thua trông thấy.

Trước quyết tâm cao độ của Schalke, Bayern đã phải nhờ đến một tình huống tấn công đột biến để mở tỉ số. Phút 33, Joshua Kimmich tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đội bóng áo xanh, Mueller di chuyển khôn ngoan rồi đánh đầu tung lưới Fahrmann. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Muller mở tỷ số trận Schalker vs Bayern ở phút thứ 33

Muller mở tỷ số trận Schalker vs Bayern ở phút thứ 33

Sau giờ nghỉ, Bayern tiếp tục là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Schalke thực tế rất nỗ lực nhưng những đường lên bóng của họ không còn giữ được sự hứng khởi cũng như tốc độ như hiệp đấu đầu tiên. Hệ quả, bàn thắng thứ 2 sớm đến với các vị khách.

Phút 54, Lewandowski thoát xuống đón đường chuyền dài của Kimmich trước khi khéo léo loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà và dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Fahrmann. 

Lewandowski nâng tỷ số lên 2-0 trận Schalke vs Bayern

Lewandowski nâng tỷ số lên 2-0 trận Schalke vs Bayern

Sau đó, Bayern có thêm không ít cơ hội nguy hiểm khiến Fahrmann phải liên tục cứu thua cho Schalke. Trong khi đó, ở lần lần hiếm hoi phải trổ tài vào phút 75, Neuer vẫn làm tốt để từ chối Uth, giữ sạch lưới cho đội bóng áo đỏ.

Đến phút 88, Mueller nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern, lại từ một cú đánh đầu với người chuyền bóng vẫn là Kimmich. Tiền vệ người Đức đã hoàn tất một cú hat-trick kiến tạo cực kì đẳng cấp ở trận này. Chưa dừng lại ở đó, tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, David Alaba với một cú sút xa trái phá còn ấn định tỉ số 4-0 cho Hùm xám.

Kết quả trận đấu Schalke vs Bayern là 4-0 nghiêng về phía đội khách. Hùm xám có lần đầu giữ sạch lưới 2 trận liền ở Bundesliga mùa này. Quan trọng hơn là họ đã nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi lên thành 7 điểm để thẳng tiến đến ngôi vương.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN