Ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

16/05/2023 - 20:20

BDK.VN - Chiều 16-5-2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị ký kết Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2023 - 2026. Đại diện chức sắc, chức việc 14 tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đến dự.

 

Các tổ chức tôn giáo và mặt trận ký cam kết.

Các tổ chức tôn giáo và Mặt trận ký cam kết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến các văn bản pháp luật liên quan nội dung bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; báo cáo công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu tỉnh năm 2022 và triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn 2023 - 2025; tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức tôn giáo tỉnh Bến Tre về phát huy vai trò các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2023 - 2026.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đặng Thị Phượng cho rằng: Từ năm 2021 đến nay, nhất là trong các đợt phòng chống hạn mặn và dịch Covid-19, các chức sắc tôn giáo đã đồng hành cùng với MTTQ và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động giáo dân tham gia các hoạt động an sinh xã hội của tỉnh, giúp hàng ngàn người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đề nghị các tôn giáo tiếp tục tuyên truyền nội dung ký kết giữa 2 bên và từng đơn vị, địa phương phải có chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện nội dung cam kết. Đồng thời, triển khai các nội dung cam kết phải gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.                                                                                            

Tin, ảnh: Nguyễn Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích