Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng Võ Văn Khánh và trao học bổng năm học 2022-2023

11/12/2022 - 13:05

BDK.VN - Sáng 11-12-2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban điều hành Quỹ học bổng Võ Văn Khánh phối hợp tổ chức chương trình kỷ niệm 10 năm Chương trình học bổng Võ Văn Khánh (2012-2022) và trao học bổng năm học 2022-2023.

 Trao bằng khen, hoa cảm ơn cho đại diện gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh.

 Trao bằng khen, hoa cảm ơn cho đại diện gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh.

Đến dự, phía gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh có con gái - bà Võ Thị Nghĩa, đại diện các nhà tài trợ. Phía tỉnh có Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy, đại diện lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn.

Năm 2012, bà Lê Thị Trừ - phu nhân của cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh đã thực hiện di nguyện của chồng, phối hợp với lãnh đạo tỉnh Bến Tre thành lập Quỹ học bổng Võ Văn Khánh, kinh phí được trích từ nguồn thu nhập của gia đình và giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre quản lý, với mục đích giúp cho các em học sinh, sinh viên (HS-SV) nghèo, vượt khó, học giỏi của tỉnh Bến Tre, để các em có thêm động lực, điều kiện thực hiện ước mơ của mình và sau khi hoàn thành chương trình đại học các em sẽ phục vụ cho quê hương, đất nước. Năm 2016, sau khi cụ bà Lê Thị Trừ qua đời, gia đình tiếp tục thực hiện di nguyện của cha, mẹ cùng đồng hành với lãnh đạo tỉnh nhà và duy trì Quỹ Học bổng Võ Văn Khánh đến nay.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung cho rằng: Năm học 2022-2023 là năm thứ 10 được gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh tiếp tục tài trợ kinh phí để trao học bổng cho các em HS-SV có hoàn cảnh khó khăn. Qua 10 năm, học bổng Võ Văn Khánh đã trao hỗ trợ cho 1.185 lượt HS-SV Bến Tre đang theo học các trường trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng. 

Năm học 2022-2023, có 93 HS-SV được nhận học bổng (đại học 56 em; cao đẳng 9 em, THPT 28 em), với tổng kinh phí trao tặng là 386 triệu đồng. Mỗi suất học bổng có giá trị từ 2,5 đến 5 triệu đồng. Trong đó, bậc THPT, giá trị suất học bổng là 2,5 triệu đồng, cao đẳng 4 triệu đồng và đại học là 5 triệu đồng.

Bên cạnh việc trao học bổng cho các em HS-SV, 10 năm qua, gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Khánh còn dành khoảng kinh phí khá lớn để thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản cho các hộ gia đình nghèo trong tỉnh. Từ năm 2012 đến nay số tiền gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Khánh hỗ trợ trao học bổng cho các em HS-SV gần 4 tỷ đồng và mô hình nuôi bò sinh sản trên 1,7 tỷ đồng. 

Đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình.

Đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình.

Tại chương trình, đại biểu được giao lưu với nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh, các em HS-SV được nhận học bổng Võ Văn Khánh để hiểu hơn về quá trình hình thành và phát triển của Quỹ học bổng Võ Văn Khánh trong 10 năm qua. 

Trao học bổng cho học sinh tại chương trình.

Trao học bổng cho học sinh tại chương trình.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh vì có thành tìch ủng hộ vật chất cho Quỹ học bổng Võ Văn Khánh để trao học bổng cho HS-SV nghèo tỉnh Bến Tre.

Tin, ảnh: P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN