Kỷ niệm 102 năm Cách mạng tháng Mười Nga

07/11/2019 - 19:45

Chiều 7-11-2019, vào lúc 16 giờ, giờ Matxcơva (tức 20h Hà Nội), sẽ diễn ra lễ diễu hành và mít tinh kỷ niệm 102 năm Cách mạng Xã hội chủ nghĩa tháng Mười vĩ đại tại Matxcơva, Liên bang Nga.

Đây là hoạt động thường niên do Đảng cộng sản Nga tiến hành, thu hút sự tham gia của nhiều người thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi. 

Cùng tham gia lễ diễu hành và mít-tinh long trọng, có Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga, phái đảng cộng sản Nga ở Đuma quốc gia, Các Ủy ban khu vực và thành phố Moscow của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Phong trào ủng hộ quân đội, Hội các sĩ quan Liên Xô, Phong trào phụ nữ toàn Nga "Niềm hy vọng Nga", Đoàn thanh niên Cộng sản Lenin, các phong trào và tổ chức xã hội cánh tả khác.

Các hoạt động nhân kỷ niệm đã diễn ra từ nhiều ngày qua. Cụ thể, trong khuôn viên toà nhà trụ sở Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, dọc theo các dãy hàng lang, trong các ngày từ 5 đến 8-11-2019, diễn ra cuộc triển lãm mang tên "Những vị tướng của Chiến thắng”. Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và trước thềm kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng 9-5 (9-5-1945 – 9-5-2020) của nhân dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại.

Ngày 6-11-2019, tại trụ sở hãng thông tấn Interfax ở thủ đô Moscow, ban lãnh đạo Đảng Cộng sản LB Nga tổ chức một cuộc họp báo với chủ đề "Cách mạng Tháng Mười vĩ đại: Những lợi ích xã hội và cuộc đấu tranh vì quyền của người lao động”. Tham gia sự kiện này có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản LB Nga, người đứng đầu phái cộng sản trong Đuma quốc gia Nga Gennady Zyuganov, Giám đốc Nông trang Nhà nước mang tên Lenin, ông Pavel Grudinin, lãnh đạo cơ quan báo chí của Đảng Cộng sản, ông Alexander Yushchenko, cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, giới chuyên môn…

P. Nghi (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN