Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động năm mới 2024

09/01/2024 - 20:38

BDK - Chiều 9-1-2024, tại Công viên Trần Văn Ơn, phường An Hội, TP. Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên (HS-SV) và Hội Sinh viên Việt Nam (9-1-1950 -9-1-2024) và phát động năm 2024 - Năm Thanh niên tình nguyện.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, lãnh đạo các sở, ngành đoàn thể tỉnh cùng 250 cán bộ, đoàn viên, HS-SV trong toàn tỉnh đến tham dự.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động năm mới 2024.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động năm mới 2024.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh phát biểu ôn lại 74 năm trước, ngày 9-1-1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 HS-SV các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho HS-SV học tập, trả tự do cho những HS-SV bị bắt và mở lại trường học.

Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man. Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 9-1-1950 và sự hy sinh anh dũng của học sinh Trần Văn Ơn Trường Petrus Ký, người con của quê hương Châu Thành, tỉnh Bến Tre, đã làm dấy lên trong HS-SV và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn nói riêng, HS-SV, nhân dân cả nước lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai. Ngày 9-1 đã đi vào lịch sử khẳng định lòng yêu nước của HS-SV Việt Nam, trở thành ngày truyền thống của HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam.

Năm 2023 vừa qua là một năm với nhiều sự đột phá, sáng tạo, quyết liệt trong tư duy và hành động của tuổi trẻ tỉnh nhà, đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt công tác. Với chủ đề Năm Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi được chứng kiến và trải nghiệm sự thay đổi nhanh chóng trong các mặt công tác, đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục; bồi dưỡng nâng cao năng lực số; thay đổi phương pháp tổ chức, quản lý đoàn viên và triển khai các phong trào, chương trình trên nền tảng số; tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện trong tham gia cài đặt và hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt chữ ký số và thanh toán không dùng tiền mặt. Có thể khẳng định thế hệ trẻ tỉnh nhà đã thể hiện tốt vai trò tiên phong, sáng tạo, đóng góp hết sức thiết thực, cụ thể trong thực hiện các mục tiêu xã hội số, kinh tế số và chính quyền số theo chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tuyên dương thanh niên 5 tốt.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tuyên dương thanh niên 5 tốt.

Năm 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định là Năm Thanh niên tình nguyện, cũng là năm trung tâm các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc trên cơ sở bám vào định hướng của Trung ương Đoàn, Nghị quyết của Tỉnh ủy và tình hình thực tế của thanh thiếu nhi Bến Tre trong đó trọng tâm là đẩy mạnh triển khai các hoạt động xung kích, tiếp tục phát huy vai trò trong tham gia các hoạt động chuyển đổi số; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đồng khởi mới xây dựng Bến Tre xanh. Tần suất, quy mô các chương trình, hoạt động sẽ được mở rộng, lan tỏa nhiều hơn và huy động mọi tầng lớp thanh thiếu nhi tham gia.

Để thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ trên, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bí thư Lâm Như Quỳnh, kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các nội dung trọng tâm đã đề ra. Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cần xây dựng kế hoạch, sớm xác định những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp phù hợp với từng địa phương, đơn vị để rồi tập trung, quyết liệt thực hiện, đạt được kết quả là những công trình, phần việc, mô hình cụ thể. Năm mới, với khí thế mạnh mẽ và quyết tâm chính trị cao nhất, tiếp tục thực hiện phương châm “Đoàn kết - Tiên phong - Sáng tạo - Khát vọng - Phát triển”.

Trao quà xuân cho đoàn viên thanh niên.

Trao quà xuân cho đoàn viên thanh niên.

Tại chương trình, đã diễn ra lễ dâng hoa, văn nghệ chào mừng; thực hiện nghi thức khởi động năm mới; trao hoa cho gia đình anh Trần Văn Ơn; tặng hoa cho 2 em học sinh đạt thành tích “Học sinh 3 tốt” và “Sao Tháng giêng”; tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”, tuyên dương Thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu; trao giải cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XI; trao bảng tượng trưng tiếp nhận tài trợ; trao hoa, thư cám ơn cho đơn vị tài trợ; trao quà cho gia đình nghèo.

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN