Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Đông y và Ngày thầy thuốc Việt Nam

24/02/2013 - 16:22

Sáng 22-2-2013, Bệnh viện Y học cổ truyền và Hội Châm cứu tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Đông y (15 tháng giêng âm lịch) và dâng hương tưởng niệm 222 năm ngày mất của Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Ông Trương Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được xem là người đầu tiên đặt nền móng cho nền y học của đất nước, còn được gọi là ông tổ của Đông y Việt Nam. Cuộc đời ông là hình ảnh đẹp của người thầy thuốc, với tâm niệm: “Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên lo tính mạng con người, phải lo với cái lo của người, vui với cái vui của người. Chỉ lấy việc chữa bệnh cứu người làm nhiệm vụ của mình, không được mưu lợi, kể công”. 9 điều trong y huấn cách ngôn là lời răn dạy vẫn còn nguyên giá trị về y đức cho hôm nay và mai sau.

Chia sẻ với cán bộ, nhân viên trong ngành, ông Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế nói kỷ niệm ngày truyền thống không phải để tôn vinh người thầy thuốc mà là mỗi người tự soi rọi lại trong việc thực hiện trách nhiệm chăm sóc sức khỏe nhân dân. “Nâng cao y đức và tăng cường năng lực chuyên môn là hai vấn đề chính mà ngành y tế Bến Tre sẽ đặc biệt quan tâm trong năm 2013 này” - ông Ngô Văn Tán cho biết.

* Cũng trong ngày 22-2-2013, Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2013). Ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế đến dự.

Hiện bệnh viện có 4 phòng, 8 khoa, với 94 nhân sự. Từ khi thành lập tới nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bệnh viện đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bệnh viện đã có nhiều đề tài sáng kiến khoa học cấp cơ sở đã được công nhận và ứng dụng có hiệu quả.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ thầy thuốc, bệnh viện đã đạt loại xuất sắc; nhiều cá nhân, tập thể được UBND tỉnh, Sở Y tế, đoàn thể các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2012, bệnh viện có một thầy thuốc trẻ được nhận danh hiệu “cán bộ trẻ giỏi và thân thiện”.

PY - X.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN