LA Lakers chặn đứng mạch thua khi Dennis Schroder trở lại

27/02/2021 - 21:07

Cuối cùng thì hậu vệ dẫn bóng Dennis Schroder trở lại và chia sẻ gánh nặng với LeBron James để Lakers thắng trận sau 4 thất bại liên tiếp.

LeBron James ghi 28 điểm, 11 rebound cùng 7 kiến tạo, Dennis Schroder có 22 điểm và Lakers cắt mạch 4 trận toàn thua với chiến thắng 102-93 trước Portland Trail Blazers. Nhà Đương kim Vô địch tránh được mạch thua dài nhất kể từ tháng 3 năm 2019.

Yếu tố lớn nhất trong chiến thắng của Lakers nằm ở sự trở lại của Schroder. 4 trận anh vắng mặt vì quy định phòng dịch cũng là 4 trận mà thầy trò Vogel không biết thắng. Khi hậu vệ người Đức có tên trong đội hình xuất phát, anh thổi luồng gió mới vào Lakers ở cả hai đầu sân.

Schroder trở lại giúp Lakers thi đấu thanh thoát hơn

Schroder trở lại giúp Lakers thi đấu thanh thoát hơn

Dennis Schroder ghi tới 13 điểm chỉ trong 2 hiệp cuối và Lakers phá vỡ thế trận cân bằng ở cuối hiệp ba bằng chuỗi điểm 14-4. Hậu vệ người Đức cùng Alex Caruso tạo nên tấm chắn hàng ngoài để khóa chặt Damian Lillard, giúp đội chủ nhà đi tới thắng lợi thứ hai kể từ khi Anthony Davis nghỉ thi đấu.

Trong suốt hiệp 3, Lillard chỉ có đúng 1 lần dứt điểm. Lakers thể hiện sự chặt chẽ trong phòng ngự qua 9 lần cướp bóng và 7 cú block, nhờ đó mà ghi tới 23 điểm từ những pha phản công nhanh. Cuộc chiến dưới rổ cũng nghiêng về đội chủ nhà, khi họ ghi 52 điểm ở đây, còn đối thủ chỉ có 30 điểm.

Damian Lillard khởi đầu ấn tượng với 24 điểm ở nửa đầu trận đấu, nhưng nguội dần ở nửa sau với 11 điểm. Portland Trail Blazers dính tới 16 turnover và lần đầu để thua tại Staples Center kể từ tháng 11 năm 2018. Đây cũng là thất bại thứ tư liên tiếp của thầy trò Terry Stotts.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN