Lãnh đạo huyện Bình Đại khảo sát đê bao Tam Hiệp, xã Tam Hiệp

01/08/2021 - 11:48

BDK.VN - Ngày 31-7-2021 Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân cùng các ngành chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND xã Tam Hiệp, tổ chức kiểm tra, khảo sát đê bao xã Tam Hiệp có khả năng bị sạt lở nghiêm trọng.

Lãnh đạo huyện khảo sát khu vực sạt lở.

Lãnh đạo huyện khảo sát khu vực sạt lở.

Một số người dân sinh sống tại khu ấp 4, xã Tam Hiệp cho biết, vào khoảng 3 tháng trước, bà con phát hiện một đoạn đê có nhiều vết nứt nhỏ kéo dài từ 30 đến 40m, chiều ngang từ chân đê vào khoảng 3m. Qua khảo sát thực tế, đến thời điểm này các vết nứt nghiêm trọng hơn, bà con khu vực này cho biết, trong 3 ngày trước vết nứt chiều ngang khoảng 1 gang tay, đến nay vết nứt khoảng 0,5m. Lãnh đạo UBND huyện cùng các ngành đánh giá nguyên nhân bước đầu cho rằng: Do lòng sông sâu, nước chảy mạnh, xối thẳng vào chân đê làm cát nền bị tụt xuống đáy, dẫn đến hiện trạng nứt đê.

Được biết, tuyến đê bao khu vực ấp 4, xã Tam Hiệp, có chiều dài khoảng 700m, là đoạn xung yếu nhất do nằm tại khu vực đầu cồn, năm 2020 cũng bị sạt lở và hiện nay huyện đang sửa chữa với chiều dài 250m, tổng kinh phí 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn một vài đoạn có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng, do nền đất cát yếu, hiện nay đang vào mùa mưa, nước sông dâng cao, nếu không xử lý kip thời sẽ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân trong khu vực và diện tích cây ăn trái.

Trước tình hình trên, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại Võ Văn Quân đề nghị: Trước mắt UBND xã tổ chức cấm biển cảnh báo, khoanh vùng khu vực này, tăng cường cảnh giác, tập trung bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, kịp thời ứng cứu, sơ tán người dân, di dời tài sản ra khỏi khu vực khi có tình huống xấu, đảm bảo không để người dân đi lại, tụ tập trong khu vực có thể xảy ra sạt lở bất cứ lúc nào, UBND huyện báo cáo về tỉnh có hướng giải quyết kịp thời, đảm bảo đời sống cho nhân dân.

                                                                                            Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN