Lãnh đạo huyện Bình Đại kiểm tra việc phòng chống dịch tả lợn châu Phi

27/10/2019 - 19:23

BDK.VN - Chủ tịch UBND huyện Bình Đại Nguyễn Văn Dũng cùng đại diện lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã đến làm việc tại các xã: Vang Quới Tây, Vang Quới Đông, Thới Lai, Châu Hưng, Phú Thuận, Tam Hiệp, nhằm nắm bắt tình hình công tác phòng chống dịch tả heo Châu phi (DTHCP).

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của ngành chức năng huyện, đến thời điểm này, toàn huyện có 8 ấp thuộc 3 xã: Vang Quới Tây, Vang Quới Đông và Thới Lai đã bị DTHCP xâm nhập, tổng số hộ có lợn bị bệnh là 20 hộ, tổng số lợn tiêu hủy 520 con với 24.232kg, trong đó có 48 con lợn nái, nọc, 425 lợn thịt và 47 lợn con theo mẹ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND và cán bộ thú y các xã đã báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống DTHCP trên địa bàn xã. Nhìn chung, các xã thường xuyên bám sát, theo dõi, tuyên truyền các hộ chăn nuôi thực hiện đúng các quy trình chăn nuôi nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên địa bàn, thực hiện tốt công tác tiêm phòng dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tình hình mua bán, giết mổ, vận chuyển heo trên địa bàn, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh, giảm thiệt hại cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, các xã cũng đề xuất một số nội dung trong công tác phòng, chống DTHCP như: tăng cường kiểm soát các cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, tuyên truyền các hộ chăn nuôi không nên tái đàn trong thời điểm xảy ra dịch bệnh, quản lý các nơi tiêu hủy không để bốc mùi hôi gây ô nhiễm môi trường...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng yêu cầu các ngành chức năng huyện cùng lãnh đạo các xã và cán bộ thú y tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống DTHCP, kịp thời phát hiện, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp xử lý, tiêu hủy heo bệnh, chết không để dịch bệnh lây lan. Kiểm soát nghiêm công tác giết mổ, kiểm dịch động vật, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc, các trường hợp giết mổ lậu.

Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN