Lãnh đạo tỉnh tiếp nhà đầu tư

08/05/2021 - 19:20

BDK.VN - Ngày 8-5-2021, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn có buổi tiếp và làm việc với Công ty Grobest Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư nuôi tôm công nghệ cao tại tỉnh Bến Tre. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao đổi với lãnh Công ty  Grobest Việt Nam.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao đổi với lãnh Công ty  Grobest Việt Nam.

Trao đổi với nhà đầu tư, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn thông tin: Bến Tre  đang có chương trình phát triển sâu về nông nghiệp giá trị gia tăng, ngoài nuôi trồng truyền thống, tỉnh sẽ đầu tư 4 ngàn ha nuôi tôm công nghệ cao tập trung tại 3 huyện biển: Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú.

Đại điện Công ty Grobest Việt Nam đã giới thiệu sơ nét về công ty, đồng thời đề xuất các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nuôi tôm tại Bến Tre; đầu tư trang trại sản xuất giống; đề xuất xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nuôi tại Bến Tre khoảng 20ha.

Cho rằng các đề xuất của công ty là phù hợp với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển ngành tôm, phù hợp định hướng phát triển thủy sản của tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gắn kết với Công ty Grobest Việt Nam hoàn thiện kế hoạch xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nuôi tại Bến Tre.

Về các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: tỉnh rất muốn đề tài nghiên cứu gắn với thực tiễn để chuyển giao cho người dân trong lĩnh vực chăn nuôi, nhằm tạo ra các sản phẩm có giá trị. Vấn đề này công ty có thể trao đổi cụ thể với Sở Khoa học và Công nghệ để lựa chọn đề tài nghiên cứu, làm sao để người dân có thể thụ hưởng được các thành quả nghiên cứu một cách tốt nhất.

Đối với việc đầu tư trang trại sản xuất giống tại tỉnh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ công ty tiến hành khảo sát, lựa chọn vị trí phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. 

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích