Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Hiệp hội Christina Noble Children’s

06/11/2023 - 18:30

BDK.VN - Chiều 6-11-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hiệp hội Christina Noble Children’s (CNCF) do ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc điều hành CNCF Việt Nam làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh và thông tin về 2 chương trình dự kiến thực hiện trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Thanh Nhã.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Thanh Nhã.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Nhã đề xuất triển khai 2 chương trình tại tỉnh trong thời gian tới, gồm: Chương trình thu gom, xử lý và dự trữ nguồn nước mưa thành nguồn nước uống tại các trường phổ thông của huyện Ba Tri và Chương trình tập huấn nâng cao nhận thức của các thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức và phụ huynh về vấn đề xã hội liên quan đến các em học sinh khối THPT trên địa bàn tỉnh Bến Tre (đây là chương trình được xây dựng bởi CNCF và Khoa Công tác xã hội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh).

Các sở ngành tỉnh, địa phương cũng thông tin với đoàn về nhu cầu sử dụng nước sạch, cơ sở hạ tầng tại các trường trên địa bàn tỉnh. Bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ đối với 2 chương trình do CNCF dự kiến triển khai thực hiện tại tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cảm ơn và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của CNCF đối với tỉnh trong suốt thời gian qua. CNCF đã góp phần hỗ trợ trẻ em của tỉnh có điều kiện học tập và vươn lên trong cuộc sống; giúp cho người dân có thể điều trị, khám chữa bệnh và sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo vệ sinh. Góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương, nâng cao nhận thức của người dân, tạo điều kiện cho người lao động có việc làm ổn định, tăng thu nhập và kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Đối với 2 nội dung CNCF đề xuất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết tỉnh rất hoan nghênh. Tuy nhiên, CNCF cần tiến hành khảo sát thực tế tại huyện Ba Tri. Trên cơ sở đó, phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai các bước tiếp theo chương trình thu gom, xử lý và dự trữ nguồn nước mưa thành nguồn nước uống.

Đối với Chương trình tập huấn nâng cao nhận thức của các thầy, cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức và phụ huynh về vấn đề xã hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem xét mở rộng phạm vi, có thể hướng đến đối tượng là các em học sinh ở cả 3 khối học: Tiểu học, THCS và THPT. Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp  với CNCF xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai tập huấn.

Được biết, CNCF là tổ chức phi Chính phủ chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 1991. CNCF tập trung vào lĩnh vực giáo dục, phát triển cộng đồng và y tế với nhiều hoạt động, dự án đa dạng từ hỗ trợ học bổng, hỗ trợ cơ sở vật chất đến hỗ trợ vốn. 

CNCF đã phối hợp, đồng hành cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai dự án Bảo trợ giáo dục cho học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học và các dự án xây dựng cơ bản tại tỉnh từ năm 1998 đến nay. Qua 25 năm phối hợp thực hiện, CNCF đã hỗ trợ cho trên 23 ngàn lượt học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường; 21 trường học mẫu giáo, 1 trường tiểu học, 7 trạm y tế tại các huyện, thành phố với tổng kinh phí tài trợ trên 21 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN