Lắp chi giả cho cas thứ 5.000

12/06/2016 - 07:21

Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Craig McMahan (bìa trái) công bố cas lắp chi thứ 5.000 tại Việt Nam. Ảnh Q.H

Ngày 10-6-2016, Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Craig McMahan - Chủ nhiệm Chương trình Mercer on Mission của Trường Đại học Mercer công bố đã hoàn thành thực hiện thành công lắp chi giả cho cas thứ 5.000 tại Việt Nam. Đây là sự nỗ lực rất lớn đối với những người làm công tác thiện nguyện là bác sĩ, sinh viên tình nguyện của trường.

Theo đó, cas thứ 5.000 là anh Nguyễn Văn Lực đến từ tỉnh Cà Mau. Người đàn ông 42 tuổi này bị đoản chi chân vào năm 2015, do tai nạn lao động. Sau đó, vợ anh Lực đã bỏ nhà ra đi, để lại anh một mình nuôi ba đứa con trong điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Khi nghe tin có chương trình lắp chi giả tại Bến Tre, anh đã tìm đến và nhận được sự giúp đỡ. “Tôi rất vui mừng và ngạc nhiên khi mình là cas thứ 5.000 trong chương trình lắp chi giả. Tôi thật sự rất biết ơn về sự tận tình của đội ngũ bác sĩ, tình nguyện viên đã giúp tôi có thể đi đứng dễ dàng hơn trước” - anh Lực bày tỏ.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Huỳnh Văn Cam - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ bác sĩ, sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ bệnh nhân nghèo ở tỉnh Bến Tre nói riêng và một số các tỉnh, thành trong cả nước nói chung.

Tính đến nay, Chương trình Mercer on Mission của Trường Đại học Mercer đã lắp chi giả cho trên 800 cas là người ở Bến Tre.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN