Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022

22/06/2023 - 11:34

BDK.VN - Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), tối 21-6-2023, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao giải A cho 9 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất năm 2022 Ảnh: Cẩm Trúc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao giải A cho 9 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất năm 2022.  Ảnh: Cẩm Trúc.

Tại buổi lễ, các đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đội ngũ người làm báo trong cả nước đã cùng ôn lại lịch sử báo chí cách mạng vẻ vang của nước nhà và những chặng đường phát triển đến một nền báo chí đương đại. Trong tổng số trên 1.800 tác phẩm báo chí nổi bật của cả nước năm 2022 gửi về dự thi, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022 đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu bình chọn được: 9 tác phẩm giải A, 24 tác phẩm giải B, 45 tác phẩm giải C, 45 tác phẩm giải Khuyến khích để trao giải.

Trong đó, Báo Đồng Khởi, tỉnh Bến Tre có 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích và nhận giải tại buổi lễ. Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre Lê Thị Thanh Nga cùng đến dự.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao và trân trọng biểu dương  những kết quả to lớn và quan trọng đã đạt được trong năm qua của đội ngũ người làm báo trên cả nước, nhiệt liệt chúc mừng những nhà báo vinh dự nhận được Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022.

Báo Đồng Khởi (Bến Tre) có một tác phẩm (Dừa Organic Bến Tre ra thế giới) đạt giải khuyến khích. Ảnh: Cẩm Trúc

Báo Đồng Khởi (Bến Tre) có một tác phẩm (Dừa Organic Bến Tre ra thế giới) đạt giải khuyến khích. Ảnh: Cẩm Trúc

Theo Chủ tịch nước, phát huy truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng, tiếp bước các thế hệ cha anh là những nhà báo - chiến sĩ đã được tôi luyện qua các cuộc trường chinh đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đội ngũ những người làm báo hôm nay ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực nghề nghiệp, đang nỗ lực từng bước làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, phát huy vai trò xung kích của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, không quản khó khăn, gian khổ, tự giác dấn thân, dũng cảm xông pha, có mặt tại các tâm điểm của đời sống xã hội, thực hiện tốt trách nhiệm, sứ mệnh người làm báo cách mạng, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng đồng thuận xã hội, đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước và khát vọng cao đẹp vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ sự vui mừng nhận thấy Giải Báo chí quốc gia ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia của đông đảo giới báo chí và công chúng. “Tôi đánh giá cao các tác phẩm đạt giải năm nay đã tiếp tục khẳng định tính cách mạng, tính khoa học, sự nhạy bén, sức sáng tạo, lý tưởng nghề nghiệp cao đẹp và sự dấn thân không mệt mỏi của các nhà báo. Các tác phẩm báo chí đã có sự đầu tư nghiêm túc, công phu, nhiều cách thức thể hiện sáng tạo, sinh động, hấp dẫn công chúng, thể hiện rõ năng lực chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo báo chí. Nhiều tác phẩm báo chí mang tính phát hiện, tính chiến đấu cao, sắc bén, phản biện khoa học, đề xuất giải pháp thiết thực, thông tin tích cực, có sức lan tỏa, lay động, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong xã hội” - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, chúng ta đang tiến đến rất gần dấu mốc lịch sử quan trọng - 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam. Chúng ta cũng đang ở năm bản lề của nhiệm kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với rất nhiều nhiệm vụ to lớn đòi hỏi quyết tâm chính trị và nỗ lực cao hơn để hiện thực hóa khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước trong giai đoạn mới, đặt ra cho báo chí cách mạng Việt Nam nhiệm vụ ngày càng nặng nề, vinh dự và trọng trách ngày càng lớn lao, đòi hỏi người làm báo, các cơ quan báo chí phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đáp ứng yêu cầu: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”.

Cẩm Trúc - Thanh Nga

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN