Leicester 2-2 Chelsea: Rudiger lập cú đúp bằng đầu, Chelsea hòa kịch tính Leicester

01/02/2020 - 22:36

Nhờ cú đúp bằng đầu của trung vệ Rudiger, Chelsea đã cầm hòa Leicester 2-2 ngay tại King Power trong trận đấu mà 2 bên đã tạo ra được vô số cơ hội ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea được lịch sử ủng hộ khi làm khách của Leicester với thành tích thắng đến 5/7 trận gần nhất tại Premier League trên sân King Power. Không biết có phải do quá tự tin hay không mà HLV Frank Lampard của họ đã bất ngờ cho thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa ngồi dự bị và trao cơ hội bắt chính cho "ông lão" Willy Caballero.

Với việc đã có tên trong đội hình xuất phát, Caballero đã trở thành cầu thủ già nhất thi đấu ở Premier League mùa này (38 tuổi 126 ngày). Bất chấp gánh nặng tuổi tác, anh vẫn có một ngày thi đấu tuyệt hay. Trong hiệp đấu thứ nhất,Caballero đã 2 lần cứu cho Chelsea thoát được bàn thua trông thấy sau những cú dứt điểm bằng chân trái của Vardy (25') và Chilwell (36').

Ngoài 2 pha bóng nói trên, Leicester còn tạo ra một cơ hội rõ ràng khác ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Đáng tiếc là tiền vệ đá thay Ndidi chấn thương trong lúc khởi động là Choudhury lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Rudiger lập cú đúp bằng đầu

Rudiger lập cú đúp bằng đầu

Về phần mình, Chelsea cũng chơi ăn miếng và không ít lần khiến khung thành đối phương phải chao đảo. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Abraham, Pedro hay Hudson Odoi lại thiếu chuẩn xác và độ hiểm hóc để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 21, họ có pha ăn mừng hụt khi Abraham ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Soyuncu. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR trọng tài lại không cho The Blues hưởng phạt đền.

Sau hiệp 1 diễn ra sôi nổi mà không có bàn thắng được ghi, hiệp 2 trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều. Ngay ở phút 46, Chelsea đã mở được tỷ số nhờ cú đánh đầu của trung vệ Rudiger sau quả phạt góc bên cánh trái của Mount.

Leicester cũng không mất nhiều thời gian để tìm kiếm bàn gỡ. Bằng chứng là chưa đầy 10 phút sau, Barnes đã bất ngờ tung cú cứa lòng đưa bóng đập vào chân một đồng đội đổi hướng làm bó tay thủ môn của Chelsea.

Chilwell ghi bàn bằng chân phải không thuận

Chilwell ghi bàn bằng chân phải không thuận

Trong lần hiếm hoi được bắt chính, thủ môn Caballero nhìn chung đã chơi ấn tượng ngoại trừ tình huống mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của Chelsea. Phút 64, anh có quyết định thiếu sáng suốt khi nỗ lực băng ra bên cánh trái khiến hàng thủ Chelsea rối loạn. Kết quả là Chilwell sau khi đón được quả tạt từ cánh phải của Tielemans đã thoải mái dứt điểm bằng chân phải không thuận vào khung thành đã rộng mở.

Kịch tính được đẩy lên cao khi đến phút 71, Rudiger cũng với một pha đánh đầu sau quả đá phạt của Mount đã đánh bại cả Chilwell lẫn thủ thành Schmeichel. Trong những phút còn lại, Leicester với ưu thế về thể lực đã làm chủ cuộc chơi. Liên tiếp ở các phút 76 và 80, Evans đều Barnes đều dứt điểm ra ngoài trong những tình huống mà người xem không thể tin nổi tại sao bóng lại không đi vào lưới.

Trong thời gian đá bù giờ, đội chủ nhà còn đen đủi khi không được hưởng 11m sau tình huống Rudiger để bóng chạm tay trong vòng cấm Chelsea. Dẫu sao, kết quả hòa cũng không phải là quá tệ bởi nó đã giúp Bầy cáo giữ được vị trí thứ 3 trên BXH và duy trì khoảng cách lên đến 8 điểm với Chelsea đang xếp ngay sau (49 so với 41). 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN