Leverkusen trở lại Top 3

30/05/2020 - 08:19

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ trẻ Kai Havertz đã giúp các cầu thủ Leverkusen có chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà Freiburg, qua đó chen chân vào Top 3 để rộng cửa giành vé dự Champions League.

Giữa tuần qua, Leverkusen đã bị cắt đứt mạch 2 trận toàn thắng trước đó, khi họ nhận thất bại tan nát 1-4 ngay trên sân nhà trước Wolfsburg. Trận thua đó khiến đoàn quân của HLV Peter Bozs bị đánh bật khỏi Top 4 và đối diện với nguy cơ không được tham dự sân chơi Champions League mùa tới. Đó cũng là trận đấu mà nhạc trưởng Havertz tịt ngòi sau khi tỏa sáng với 2 trận đấu liên tiếp lập cú đúp.

Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 29 đêm qua, Havertz và các đồng đội đặt rất nhiều quyết tâm trong việc giành chiến thắng trong chuyến hành quân tới sân của Freiburg, đội bóng đang khá an toàn ở khu vực giữa BXH và không còn nhiều động lực thi đấu. Tuy nhiên, dù chơi khá chủ động, nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng hầu như Leverkusen không có phương án xé toang hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Havertz bị phong tỏa trong 45 phút đầu tiên

Havertz bị phong tỏa trong 45 phút đầu tiên

Havertz thi đấu năng nổ, là điểm đến của hầu hết các đường tấn công bên phía Leverkusen. Tuy nhiên, thủ quân trẻ nhất lịch sử đội bóng luôn bị kèm cặp rất sát tới từ các hậu vệ Freiburg. Đó chính là lý do khiến 45 phút đầu tiên Leverkusen không có cơ hội nào thực sự ngon ăn. Trong khi đó, Freiburg suýt chút nữa đã có được bàn mở tỷ số ở những phút cuối hiệp 1, nhưng Lucas Holer đã không thể thắng được thủ thành Hradecky trong tình huống đối mặt.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản cũng không khác biệt quá nhiều so với 45 phút đầu tiên, khi Leverkusen là đội chiếm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, sự hiệu quả của đội khách đã được thể hiện, khi Havertz tỏa sáng ở phút 54 với pha dứt điểm bằng chân trái chéo góc đánh bại thủ thành Alexander Schwolow.

Havertz ghi bàn thắng duy nhất ở đầu hiệp 2

Havertz ghi bàn thắng duy nhất ở đầu hiệp 2

Đây là bàn thắng thứ 11 tại Bundesliga và là thứ 5 trong 4 trận sau khi trở lại từ đại dịch Covid-19 của Havertz. Cầu thủ trẻ người Đức cũng lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 35 bàn thắng ở Bundesliga trước tuổi 21. Tuy nhiên, niềm vui của Havertz không kéo dài quá lâu, bởi 12 phút sau khi ghi bàn anh buộc phải rời sân do chấn thương.

Với Freiburg, sau bàn thua phải nhận, các cầu thủ chủ nhà vùng lên trong vô vọng. Theo thống kê, họ chỉ kiểm soát bóng 35% trong cả trận và thậm chí không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành. Bởi thế, thất bại với họ là điều không quá khó hiểu. Trong khi đó, với chiến thắng quan trọng này, Leverkusen đã có 56 điểm sau 29 vòng đấu và vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, chỉ còn kém đội nhì bảng Dortmund 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu
Freiburg: Schwolow – Kübler (Gulde 66'), Lienhart, Heintz, Günter – Sallai (Schmid 66'), Koch (Frantz 75'), Hofler, Grifo (Kwon 75') – Holer (Waldschmidt 75'), Petersen
Leverkusen: Hradecky - Tah, S. Bender, Dragovic - Amiri, Aranguiz, Baumgartlinger, Sinkgraven (Alario  62') – Wirtz (Paulinho 85'), Havertz (Diaby 66'), Bailey (Tapsoba 85')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN