LHQ siết chặt an ninh ở Hội nghị Bali

12/12/2007 - 15:52

Ảnh Reuters

Hôm nay (12/12), an ninh đã được tăng cường quanh hội nghị về thay đổi khí hậu của LHQ tại Bali, Indonesia sau vụ đánh bom nhằm vào mục tiêu LHQ ở Algeria.

Trước khi các cuộc họp trong ngày diễn ra, lãnh đạo các chính phủ, bộ trưởng môi trường các nước đã dành một phút mặc niệm ít nhất 26 người, trong đó có 11 nhân viên Liên Hợp Quốc, thiệt mạng vì các vụ nổ bom xe tại Thủ đô Algiers, Algeria ngày 11/12.

"Đó là cuộc tấn công nhằm vào tất cả chúng ta và tư tưởng mà chúng ta đang nắm giữ. Chúng tôi xin bày tỏ sự cảm thông đối với nạn nhân và gia đình của họ", Chủ tịch hội nghị Rachmat Witoelar nói.

Trước đó, tại Bali, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng có bài phát biểu lên án vụ tấn công. Hội nghị về thay đổi khí hậu của LHQ tại Bali diễn ra từ ngày 3-14/12 nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ấm lên của toàn cầu.

Sau hai vụ đánh bom liều chết, mà một trong số đó là nhằm vào các văn phòng của LHQ tại Algeria, binh sĩ, xe tải dò bom và trực thăng đã được triển khai quanh vành đai trung tâm hội nghị, nơi có sự hiện diện của LHQ trong suốt cuộc họp. Hầu hết các phương tiện bị cấm vào hội trường chính, cùng lúc các binh sĩ có vũ trang đứng gác tại các giao lộ ở Nusa Dua, nơi có khách sạn mà đại biểu các đoàn lưu trú và đồng thời là nơi diễn ra các sự kiện bên lề.

An ninh đã được tăng cường từ trước ngày hôm nay vì theo kế hoạch việc bảo vệ phải được siết chặt nhằm đảm bảo an toàn cho hội nghị bộ trưởng kéo dài 3 ngày. "Tuy nhiên, công tác đảm bảo an ninh vẫn được tăng thêm sau những gì xảy ra ở Algiers", một quan chức an ninh LHQ nói. "Nếu những kẻ tấn công nhằm vào văn phòng dành cho người tị nạn thì chúng có thể tấn công bất cứ mục tiêu gì".

Phát ngôn viên cảnh sát Bali AS Reniban nói, có 8.000 lính và 8.000 cảnh sát đã được triển khai tới các điểm gần trung tâm hội nghị. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát LHQ cũng tham gia bảo đảm an ninh cho hội nghị.

Theo VietNamNet

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN