Liên quân Saudi Arabia đánh chặn UAV tấn công sân bay King Abdullah

09/10/2021 - 11:34

Trong thời gian qua, các tay súng Houthi ở Yemen tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV nhằm vào các thành phố của Saudi Arabia, nhất là ở các khu vực biên giới giữa hai nước.

Máy bay bị thủng sau một vụ tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Abha của Saudi Arabia, ngày 31-8-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Máy bay bị thủng sau một vụ tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Abha của Saudi Arabia, ngày 31-8-2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng Thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) sáng sớm 9-10 đưa tin liên quân do Saudi Arabia đứng đầu đã đánh chặn một thiết bị bay không người lái (UAV) thứ hai mang chất nổ tấn công sân bay King Abdullah tại Jizan, miền Nam nước này giáp giới với Yemen.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi xảy ra một vụ tấn công bằng UAV nhằm vào sân bay nói trên.

Cập nhật của SPA cho biết có 10 người bị thương trong vụ tấn công thứ nhất, trong đó có 6 người Saudi Arabia, 3 người Bangladesh và 1 người Sudan. Vụ tấn công cũng gây hư hại nhẹ cơ sở hạ tầng của sân bay.

Hiện, chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận tiến hành các vụ việc trên. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các tay súng Houthi ở Yemen tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV nhằm vào các thành phố của Saudi Arabia, nhất là ở các khu vực biên giới.

Hệ thống phòng không chặn đứng phần lớn các vụ tấn công này, nhưng cũng không tránh được thiệt hại về người và của.

Yemen rơi vào xung đột kể từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm giữ một số tỉnh ở miền Bắc nước này, buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận phải rời khỏi thủ đô Sanaa và tới thành phố Aden.

Liên minh quân sự do Saudi Arabia đã can thiệp vào cuộc xung đột ở Yemen từ tháng 3-2015 hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Hadi.

Theo Liên hợp quốc, xung đột tại nước này đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, phần lớn là dân thường, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN