Liên tiếp xảy ra các sự cố máy bay

12/06/2009 - 05:34

268 hành khách thoát chết tại một sân bay Ấn Độ; 2 chiếc máy bay Airbus của Hãng hàng không Nga và Australia phải hạ cánh khẩn cấp do xảy ra cháy và rạn ở buồng lái…

Sáng 11/6, chiếc Airbus A330-200 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar đã buộc phải hạ cách khẩn cấp xuống đảo Guam ở Thái Bình Dương do phát hiện cháy ở buồng lái.

Chiếc máy bay gặp sự cố khi đang trong hành trình bay từ thành phố Osaka của Nhật Bản tới Gold Coast của Australia.

Trên máy bay có 190 hành khách và phi hành đoàn gồm 13 người, trong đó có 44 người Australia và phần lớn số còn lại là người Nhật Bản.

Theo Jetstar, 4 giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kansai, phi hành đoàn đã phát hiện ra khói ở trong buồng lái và chỉ vài giây sau đó lửa đã bùng phát ở phía bên phải của buồng lái.

Các phi công trên máy bay đã nhanh chóng dập tắt lửa và quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Guam.

Các nguồn tin nhận được tại Sydney cho biết toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

Văn phòng an toàn giao thông Australia đang tiến hành điều tra vụ việc.

** Cũng trong sáng nay, một chiếc máy bay Airbus 320 của Hãng hàng không Nga Aerphlot chở 122 hành khách và phi hành đoàn vừa phải hạ cánh khẩn cấp sáng nay (11/6) tại thành phố Novoxibirxcơ, miền Tây khu vực Xiberi, Liên bang Nga.

Hãng tin Nga Ria Novosti dẫn lời các quan chức an ninh địa phương cho biết, không có ai bị thương khi chiếc Airbus A320 phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cửa kính trong buồng lái của chiếc máy bay này bị rạn.

Chiếc máy bay gặp sự cố khi đang trên đường từ thành phố I-rơ-cút-xkơ đi Matxcơva.

** Trước đó, tối 10/6, 268 hành khách trên chiếc máy bay Boing 777-300 của Hãng hàng không Singapore thoát chết khi một chiếc xe bồn chở xăng bốc cháy chỉ vài giây trước khi tiếp nhiên liệu cho chiếc máy bay tại sân bay Concata của Ấn Độ.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Concata lúc 22 giờ 30 tối, theo giờ địa phương. Trong lúc hành khách đang rời khỏi máy bay, thì một chiếc xe bồn chở 14.000 lít xăng dừng lại ngay dưới cánh máy bay. Việc tiếp nhiên liệu đang chuẩn bị thực hiện thì ngọn lửa bùng lên từ chiếc xe bồn, nguyên nhân có thể do trục trặc của hệ thống điện trên xe bồn. Một nhân viên kỹ thuật ở sân bay phát hiện ra ngọn lửa và báo động với người lái xe. Người lái xe ngay lập tức điều khiển chiếc xe bồn rời khỏi máy bay một khoảng an toàn, sau đó kịp nhảy ra khỏi chiếc xe chỉ vài giây, trước khi phát nổ. Sau khi được tiếp nhiên liệu từ một chiếc xe bồn khác, chiếc máy bay trở về Singapore an toàn.

Đây là 3 trong 5 vụ tai nạn hàng không trên thế giới trong tuần qua, sau vụ máy bay của Hãng hàng không Pháp đâm xuống Đại Tây Dương làm 228 người chết và máy bay Airbus của hãng hàng không Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp do trục trặc kỹ thuật ở động cơ./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN