Lingard tỏa sáng đưa West Ham vào top 4

06/04/2021 - 06:35

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 6-4-2021, tiền vệ Jesse Lingard tỏa sáng giúp West Ham thắng 3-2 trước Wolves để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau trận đấu rạng sáng 6-4-2021 (giờ Hà Nội).

Lingard có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Reuters

Lingard có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 6, tiền vệ người Anh nhận đường chuyền từ sân nhà, đi bóng tốc độ trước khi tung cú sút chéo góc quyết đoán để mở tỷ số cho "The Hammer". Hàng phòng ngự Wolves tỏ ra bối rối trong tình huống này khi các cầu thủ bị hút theo Michail Antonio.

Chưa đầy 10 phút sau, West Ham tiếp tục triển khai phản công với đường chuyền dài từ sân nhà của Rayan Ait-Nouri dành cho Lingard. Tiền vệ người Anh khống chế và bấm bóng kỹ thuật ở sát cột cờ góc để vượt qua Nelson Semedo. Arthur Masuaku chớp thời cơ trả ngược để Pablo Fornals nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Phút 38, Jarrod Bowen nâng tỷ số lên 3-0 từ đường chuyền của Lingard. Lần này, tiền vệ thuộc biên chế Man Utd tiếp tục cho thấy phẩm chất ngôi sao ở khả năng đi bóng tốc độ. Anh đột phá từ sân nhà bất chấp sự theo sát của 4-5 cầu thủ Wolves trước khi tung ra đường chuyền.

Trước khi hiệp một khép lại, đội chủ nhà có bàn rút ngắn cách biệt nhờ cú đánh đầu của Leander Dendoncker. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này thuộc về Traore. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha bứt tốc từ sân nhà, vượt qua sự truy cản của hàng thủ West Ham trước khi tung ra đường tạt.

Đầu hiệp hai, HLV Santo đưa Fabio Silva vào sân và đã phát huy tác dụng. Tiền đạo trẻ người Bồ Đào Nha ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho đội nhà từ đường chuyền dài chuẩn xác của Pedro Neto ở phút 68.

Những phút còn lại, Wolves dồn ép West Ham nhưng trước hàng thủ chơi đầy quyết tâm của đội khách, họ đã không thể có được bàn thắng thứ 3.

Kết quả chung cuộc, West Ham đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và có 52 điểm, qua đó chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH của Chelsea.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN