Liverpool thắng thuyết phục Southampton; Chelsea chật vật lọt vào tứ kết FA Cup 2023/24

29/02/2024 - 06:51

Rạng sáng 29-2-2024, tại vòng 5 FA Cup 2023/24, Liverpool đối đầu với Southampton, trong khi đó Chelsea gặp Leeds United trên sân nhà Stamford Bridge.

Southampton là đội chơi lấn lướt hơn phần lớn thời gian thi đấu. Ảnh: Getty
Southampton là đội chơi lấn lướt hơn phần lớn thời gian thi đấu. Ảnh: Getty

Tiếp đón Southampton trên sân nhà Anfield tại vòng 5 FA Cup, Jurgen Klopp một lần nữa tung vào sân một đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ, hệt như chiến thắng trước Chelsea ở Carabao Cup ít ngày trước.

Và sự non nớt đó cũng là nguyên nhân chính giải thích cho việc đội khách Southampton mới là những người kiểm soát phần lớn thế trận và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm và phía khung thành của Caoimhin Kelleher.

Truong 45 phút đầu tiên, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Ireland, The Kop chắc chắn đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua từ các tình huống ăn bàn mười mươi mà Southampton tạo ra.

Thế nhưng hiệp 1 khép lại với bất ngờ khi Lewis Koumas lập công ở phút 44, sau tình huống đi bóng và dứt điểm có 1 chút may mắn, khiến thủ thành đối thủ chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng từ từ đi vào lưới.

Bước sang hiệp 2, sau 15 phút đầu tiên vẫn để các cầu thủ Southampton kiểm soát, Jurgen Klopp tung Alexis Mac Allister vào sân và thế trận đảo chiều hoàn toàn.

Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận và thậm chí đội khách còn cực ít cơ hội có thể đưa bóng qua vạch giữa sân. Chính sự áp đảo đó là tiền đề để Jayden Danns lập 1 cú đúp chỉ trong vòng 15 phút, với 2 pha làm bàn ở phút 72 và 88, đưa chủ nhà vượt lên dẫn 3-0.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 chung cuộc, Liverpool tiến vào vòng đầu tiếp theo của FA Cup gặp đối thủ đầy duyên nợ Man United.

* Ở trận đấu còn lại, bất ngờ xảy ra từ sớm khi Leeds chọc thủng lưới Chelsea ngay ở phút thứ 8. Tận dụng sai lầm khi Noni Madueke thực hiện một pha chuyền hỏng trong vòng cấm, Mateo Joseph đã dễ dàng sút tung lưới Chelsea để mở tỷ số trận đấu.

Gallagher ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea lọt vào tứ kết FA Cup. Ảnh: GETTY.Gallagher ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea lọt vào tứ kết FA Cup. Ảnh: GETTY.

Dẫu vậy, người hâm mộ The Blues không phải chờ lâu để được ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Nicolas Jackson thực hiện cú sút chéo góc đánh bại thủ thành của Leeds ở phút thứ 16.

Tiếp đà hưng phấn, Chelsea thi đấu lấn lướt so với đối thủ đến từ Championship. Phút 37, Sterling căng ngang cho Mykhailo Mudryk dứt điểm 1 chạm đưa bóng vào góc xa khung thành của Leeds để nâng tỷ số lên 2-1.

Sau giờ nghỉ, đội khách đã vùng lên mạnh mẽ nhằm đánh phủ đầu và họ đã đạt được mục đích khi Mateo Joseph một lần nữa sút tung lưới Chelsea để cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 69.

Những phút sau đó chứng kiến hai đội thi đấu với một thế trận cân bằng, và tưởng chừng như trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thì Conor Gallagher đã khiến các CĐV tại Stamford Bridge nổ tung bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90.

Với chiến thắng kịch tính trước Leeds, đoàn quân của Mauricio Pochettino đã giành quyền vào thi đấu tại tứ kết FA Cup gặp Leicester.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN