Liverpool thất bại ngày hạ màn vòng bảng Europa League 2023/24

15/12/2023 - 06:44

Liverpool để thua 1-2 trước chủ nhà Union SG trong một trận đấu mà Jurgen Klopp đưa vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ, khi đã chắc chắn đứng số 1 bảng đấu.

2 đội chơi thong dong và chậm rãi trong trận đấu không mang quá nhiều ý nghĩa. Ảnh: Getty
2 đội chơi thong dong và chậm rãi trong trận đấu không mang quá nhiều ý nghĩa. Ảnh: Getty

Rạng sáng 15-12-2023, Liverpool bước vào trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với Union SG trên đất Bỉ khi đã chắc chắn nhất bảng và giành vé trực tiếp tới vòng 1/8.

Jurgen Klopp tung ra sân rất nhiều cầu thủ trẻ thuộc học viện Liverpool với mục tiêu chính là tăng cọ xát cho các học trò. Và các cầu thủ trẻ của Liverpool đều tỏ ra khá "ngợp" trong lần đầu tiên ra mắt đấu trường châu lục.

Chủ nhà Union SG là đội kiểm soát thế trận, và cũng chính Mohamed Amoura bên phía Union mở tỷ số của trận đấu sau một pha phối hợp sắc nét phút 32.

Rất nhanh sau đó, trong một tình huống đá phạt góc hiếm hoi phút 39, trung vệ trẻ Jarell Quansah bất ngờ cân bằng tỷ số trận đấu sau một pha dứt điểm khó tin trong vòng cấm.

Chủ nhà tiếp tục lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 khép lại với tình huống lập công của Cameron Puertas ở phút 43. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế tạm thời nghiêng về đội chủ nhà.

Trong hiệp 2, thế trận diễn ra khá chậm rãi và nhẹ nhàng, khi dường như cả 2 đội đều hài lòng với kết quả. Tình huống đáng chú ý nhất là bàn thắng bị VAR từ chối của cầu thủ Union SG.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-1 của chủ nhà trước Liverpool. Dù thua trận, Liverpool vẫn đứng thứ nhất bảng đấu, còn Union SG, họ giành vị trí thứ 3 chung cuộc và đã chính thức có 1 suất xuống chơi tại giải hạng dưới.

* Rạng sáng 15-12, Brighton đã giành chiến thắng quan trọng trước Marseille để đứng đầu bảng B UEFA Europa League 2023/24.

Brighton đã có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước Marseille. Ảnh: GETTY.

Brighton đã có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước Marseille. Ảnh: GETTY.

Rạng sáng ngày 15-12, Brihgton đã có cuộc tiếp đón đầy khó khăn trên sân nhà trước Marseille, thuộc khuôn khổ lượt đấu cuối cùng của bảng B Cúp C2 2023/24.

Với lợi thế sân bãi cùng quyết tâm giành chiến thắng để chiếm lấy ngôi đầu bảng, Brighton nhập cuộc rất chủ động và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm lên phần sân của Marseille.

Tuy nhiên, đại diện đến từ nước Pháp tỏ ra cực kỳ chặt chẽ trong khâu phòng ngự và không để cho “chim mòng biển” khoan thủng mảnh lưới trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Brighton tiếp tục dồn ép đối thủ với sự cơ động đến từ cánh trái - nơi có sự góp mặt của Kaoru Mitoma. Ngoài ra, HLV Roberto De Zerbi cũng đưa ra một số thay đổi về nhân sự nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Trong khi đó, Marseille tỏ ra quá già dơ, đội bóng do Gennaro Gattuso dẫn dắt phòng ngự một cách khoa học và tạo ra một số tình huống phản công nguy hiểm.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với một tỷ số hòa nhưng không, khoảnh khắc tỏa sáng của Joao Pedro ở phút 88 đã giúp Brighton giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 1-0.

Với kết quả trên, đại diện của Ngoại hạng Anh đã kết thúc vòng bảng với vị trí đứng đầu khi hơn chính Marseille 2 điểm trên BXH.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN