Liverpool thua trận thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

21/02/2021 - 07:11

Ở trận đấu giữa Liverpool vs Everton diễn ra rạng sáng 21-2-2021, tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ nhà bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-2.

Richarlison ghi bàn vào lưới Liverpool

Richarlison ghi bàn vào lưới Liverpool

Everton dù phải làm khách nhưng thi đấu mạch lạc và tấn công Liverpool ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút thứ 3, Everton vượt lên dẫn 1-0. Từ pha chọc khe thông minh của James Rodriguez, Richarlison thoát xuống cực nhanh, vượt qua Kabak trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới Alisson. 

Bị thủng lưới trước, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật của đội khách. 

Đến phút thứ 9, Liverpool có cơ hội nguy hiểm khi Mane đưa bóng vào nửa chuyền nửa sút khiến thủ thành Pickford phải đấm bóng giải nguy. Sức ép được Liverpool tạo ra sau đó ngày một lớn dần.

Ở các phút 20 và 21, Pickford phải trổ tài cứu thua cho Everton sau cú vuốt bóng kỹ thuật từ ngoài vòng 16m50 của Henderson và cú nã đại bác của Alexander-Arnold.

Cơ hội đáng chú ý cuối cùng của hiệp một đến ở phút 33 khi Alisson xuất sắc cứu cho Liverpool tránh khỏi bàn thua thứ 2 sau cú đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần của Coleman. 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả 1-0 tạm nghiêng về Everton.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động dâng cao và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn Everton. Đáng tiếc dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối hợp hay dứt điểm. Phút 63, Klopp tung Shaqiri vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Phút 83, từ một pha phản công mẫu mực của Everton, Alexander-Arnold đã buộc phải phạm lỗi với Calvert-Lewin dẫn tới quả phạt đền cho đội khách. Cơ hội tới tay Sigurdsson và cầu thủ này dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng cho Everton ở trận derby Merseyside.

Kết quả cuối cùng ở màn so tài giữa Liverpool vs Everton tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ nhà thất thủ 0-2. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại Premier League.

Với kết quả này, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 6 trên BXH với 40 điểm và kém đội đầu bảng Man City 16 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Everton đứng thứ 7 với cùng điểm số nhưng lép vế về hiệu số.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN