Lội ngược dòng trước Philippines, Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại SEA V.League

24/07/2023 - 05:20

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lội ngược dòng trước Philippines tại SEA V.League 2023, mang về chiến thắng đầu tiên tại mùa giải sau 5 set đấu nghẹt thở.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã không có một khởi đầu tốt khi bị đối thủ dẫn trước 0-2 ngay từ lúc nhập cuộc. Sau đó, Philippines đã khiến đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền phải vất vả khi chơi ngang ngửa Việt Nam trong thời gian dài.

Ở nửa cuối set đấu, Philippines tiếp tục tạo ra cách biệt an toàn 22-18 rồi về đích với tỷ số 25-22. Chiến thắng này đã khẳng định phong độ của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thực sự đã đi xuống. Trong khi đó, Philippines chỉ mang đội hình 2.

Trên đà chiến thắng, đội tuyển Philippines đã tiếp tục mang về chiến thắng ở set đấu thứ 2 với tỷ số 25-21. Thế trận bây giờ là 2-0 nghiêng về Philippines, tuyển Việt Nam chỉ còn đúng 1 cơ hội để lật ngược ván cờ. Nếu tiếp tục để thua ở set đấu thứ 3, vị trí của Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á sẽ bị lung lay.

Quyết tâm mang về chiến thắng, tuyển Việt Nam đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục tại set đấu thứ 3. Bên cạnh việc thay đổi đội hình thi đấu, các cầu thủ còn cho thấy sự cố gắng trong từng đường bóng, các lỗi sai cũng được khắc phục nhanh chóng. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam đã giành được set thắng đầu tiên, mở ra hi vọng cho chiến thắng trước Philippines.

Thừa thắng xông lên, Phạm Văn Hiệp - cái tên sáng giá nhất của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam hôm nay đã cùng đồng đội giành thêm một set thắng trong trận đấu hôm nay. Như vậy, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thành công san bằng tỷ số 2-2 với Philippines, trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thứ 5.

Mặc dù gặp khó khăn ngay từ lúc bắt đầu trận đấu nhưng tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã bùng cháy ở thời khắc quan trọng nhất để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Điều các chàng trai Việt Nam cần làm bây giờ là giữ vững phong độ vì chiến thắng chỉ còn cách họ 15 điểm. 

Nhập cuộc đầy mạnh sẽ ở set đấu quyết định, tuyển Việt Nam khiến HLV đội đối thủ phải cho tạm dừng trận đấu gấp để hội ý sau khi bị Việt Nam dẫn trước 5-1. Tiếp đó, các chàng trai Việt Nam tiến thẳng về đích cuối cùng với chiến thắng 15-10 đầy cảm xúc. 

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thành công giành chiến thắng đầu tiên tại lượt đi giải bóng chuyền nam SEA V.League 2023. Chiến thắng này đã đưa đội xếp vị trí thứ 3 tại mùa giải, còn Philippines đứng cuối (hạng 4).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN