Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali lại bị tấn công

10/02/2021 - 22:05

Người phát ngôn của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) tại Mali cho biết ít nhất 20 binh sĩ thuộc lực lượng này đã bị thương trong một vụ tấn công nhằm vào căn cứ của họ ở miền Trung Mali.

Xe chở binh sĩ thuộc Phái bộ gìn giữ hoà bình của LHQ tại Mali tuần tra ở thành phố Gao. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Xe chở binh sĩ thuộc Phái bộ gìn giữ hoà bình của LHQ tại Mali tuần tra ở thành phố Gao. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h (theo giờ địa phương) ngày 10-2-2021 ở gần căn cứ của phái bộ MINUSMA tại làng Kerena, nằm ở khu vực trung tâm của bang Sahel bị chiến tranh tàn phá.

Ông Olivier Salgado, người phát ngôn của phái bộ MINUSMA, cho biết vị trí này trước đây cũng từng là mục tiêu của nhiều vụ tấn công bằng súng trực tiếp và gián tiếp.

Giữa tháng 1 vừa qua, 4 binh sĩ thuộc MINUSMA cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở miền Trung Mali. Nơi xảy ra vụ tấn công nằm cách thị trấn Bambara-Maroud thuộc vùng Timbuktu 20 km về phía Bắc. Đoàn xe của các binh sĩ va phải thiết bị nổ cài sẵn và bị các tay súng tấn công.

MINUSMA có trên 13.000 binh sĩ làm nhiệm vụ ngăn chặn các vụ bạo lực do các nhóm vũ trang gây ra ở miền Bắc và miền Trung Mali. Từ năm 2013 đến nay đã có khoảng  230 binh sĩ thuộc lực lượng này thiệt mạng, nhiều nhất trong số các phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ trên thế giới.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN