Coppa Italia:

Lukaku sắm vai người hùng, Inter vào tứ kết Coppa Italia

14/01/2021 - 07:10

Trận Fiorentina vs Inter Milan thuộc vòng 1/8 Coppa Italia (cúp quốc gia Italia) đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về . Để có vé đi tiếp, Inter đã phải chơi rất nỗ lực và cần đến hiệp phụ mới có thể đánh bại đối phương.

Tuy phải chơi trên sân khách, song Inter lại tạo ra được thế trận sáng sủa hơn so với đội chủ nhà. Họ cầm bóng, dứt điểm nhiều hơn và mở được tỷ số trước khi hiệp 1 sắp kết thúc. Phút 40, các vị khách có cơ hội tuyệt vời để vượt lên khi được hưởng phạt đền. Trong ngày tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku ngồi dự bị, còn Alexis Sanchez mới đá hỏng 11m nên không có được trạng thái tâm lý tốt nhất, trọng trách đã được đặt lên vai của Arturo Vidal.

Với cú đá rất mạnh vào chính giữa khung thành, cầu thủ người Chile này đã đánh lừa được thủ môn Pietro Terracciano giúp Inter chiếm được ưu thế. Tuy nhiên, cách biệt giữa các bên chỉ được duy trì đến phút 57. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước vòng cấm Inter, bóng đến vị trí của Christian Kouame và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tung cú đá trái phá làm tung nóc lưới đội khách.

Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt hơn 30 phút còn lại đồng nghĩa với việc 2 đội phải bước vào hiệp phụ để giải quyết thắng thua. Phút 101, tưởng như Inter lại một lần nữa vượt lên khi tiền đạo Sanchez của họ có cơ hội đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt từ bên cánh phải. May cho đội bóng áo tím là thủ môn Terracciano kịp phản xạ xuất thần cứu cho đội nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Fiorentina (áo tím) đã chơi một trận rất quả cảm trước Inter

Fiorentina (áo tím) đã chơi một trận rất quả cảm trước Inter

Một phút sau, đến lượt tiền vệ Christian Eriksen khiến các fan Inter mừng hụt với cú đá từ xa buộc Terracciano phải trổ hết tài năng để cản phá. Sang hiệp phụ thứ 2, Terracciano tiếp tục sắm vai người hùng khi chặn được cú đánh đầu mạnh như búa bổ của chân sút vào sân thay người của Inter là Lukaku vào phút 115. 

Đáng tiếc cho Terracciano là chỉ sau 3 phút sau, anh đành bất lực trước cú đánh đầu quá căng và khó cũng của Lukaku. Trong tình huống này, lỗi thuộc về các hậu vệ của Fiorentina khi không ai theo kèm tiền đạo cao lớn người Bỉ sau quả tạt từ cánh phải.

Với 3 phút ít ỏi còn lại, bảng tỷ số trận Fiorentina vs Inter không cập nhật thêm lần nào nên The Viola đành phải nhường vé đi tiếp vào tứ kết cho các vị khách. 

* Ở trận Juventus vs Genoa tại vòng 1/8 Coppa Italia 2020, đội bóng của HLV Andrea Pirlo cần tới 120 phút để giành vé vào chơi tại tứ kết.

Trong cuộc tiếp đón Genoa, HLV Andrea Pirlo xếp đội hình xen lẫn những cầu thủ ít được thi đấu tài năng trẻ và một số trụ cột đá chính. Dù siêu sao Cristiano Ronaldo được xếp dự bị thì với những Buffon, Chiellini, Bernardeschi, Bentancur, Arthur, Kuluveski hay Morata... Juventus vẫn quá mạnh so với Genoa.

Sau khi trận đấu diễn ra được 2 phút, Juventus đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chọc khe của lão tướng Chiellini, Kulusevski dứt điểm gọn gàng giúp Juventus có được lợi thế từ rất sớm.

Hưng phấn sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đối phương. Nhưng cũng phải chờ tới phút 23, Morata mới giúp Juventus nhân đôi cách biệt. Kulusevski chọc khe sang cánh phải cho Morata thoát xuống sút bóng chìm hiểm hóc làm bó tay thủ thành Paleari. 2-0 cho "Bà đầm già".

Morata ghi bàn mở tỷ số cho Juventus ở trận gặp Genoa

Morata ghi bàn mở tỷ số cho Juventus ở trận gặp Genoa

Tuy nhiên, việc dẫn trước 2-0 có vẻ nhưng khiến cho Juventus chủ quan. Đến phút 28, Genoa đã tìm được bàn thắng thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công Czyborra với cú đánh đầu dũng mãnh từ pha kiến tạo bên cánh phải của Goldaniga. 

Những phút tiếp theo của trận đấu, thế trận diễn ra khá sôi nổi nhưng do các chân sút quá vô duyên nên Juventus tạm hài lòng với kết quả dẫn trước sau 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, Pirlo có vài điều chỉnh nhân sự khi đưa Rabiot và Bonucci vào sân. Sự xuất hiện của bộ đôi này giúp Juventus thi đấu chắc chắn và điềm tĩnh hơn.

Bất ngờ xảy tới ở phút 74 khi Melegoni ghi bàn thắng tuyệt đẹp tung lưới Buffon, gỡ hòa 2-2 cho Genoa. Do hàng công bất lực trước hàng thủ chơi quyết tâm và tập trung của Genoa, HLV Pirlo buộc phải tung siêu sao Cristiano Ronaldo vào sân ở phút 88 để chuẩn bị cho thời gian tiếp theo của hiệp phụ.

Hòa 2-2 sau 90 phút chính thức, 2 CLB buộc phải kéo nhau tới hiệp phụ. Đến phút 104, tiền vệ 21 tuổi người Tunisia là Hamza Rafia đã ghi bàn thắng để giúp Juventus vươn lên dẫn 3-2. Từ nỗ lực đi bóng của Morata bên cánh trái, Rafia mất 2 nhịp dứt điểm để sút tung lưới Genoa.

Thời gian tiếp theo, Genoa nỗ lực vùng lên nhưng không thành công. Thắng nhọc nhằn 3-2, Juventus lọt vào tứ kết Coppa Italia 2020/21.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN