Lượt 4 bảng G vòng loại World Cup 2022: Malaysia đánh bại Thái Lan

15/11/2019 - 06:56

Malaysia hiểu rằng đây là cơ hội sau cùng để họ nuôi hy vọng đi tiếp. Bởi vậy, đội chủ nhà chơi đầy nỗ lực trước Thái Lan.

Ở lượt đấu này, Việt Nam đụng độ UAE. Vì thế, nếu Thái Lan đánh bại được Malaysia, đội bóng của HLV Akira Nishino sẽ có cơ hội rất lớn để đi tiếp. Trong khi đó, Malaysia hiểu rằng đây là cơ hội sau cùng để "Hổ Malay" tìm kiếm chiếc vé vào vòng sau và một thất bại nữa cũng đồng nghĩa á quân AFF Cup 2018 bị loại.

Chanathip Songkrasin mở tỷ số cho Thái Lan

Chanathip Songkrasin mở tỷ số cho Thái Lan

Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 7, Thái Lan có pha tấn công bài bản và được kết thúc bằng pha dứt điểm cực kỳ sắc lẹm, nhanh và hiểm của Chanathip Songkrasin. Những phút sau đó, "Bầy voi chiến" vẫn chiếm thế chủ động.

Tuy nhiên, trong gian khó thì Malaysia lại có bàn gỡ hòa. Sau pha xẻ nách ở phút 26, bóng được chuyền vào trong và Brendan Gan đã có mặt kịp thời dứt điểm hiểm hóc để gỡ hòa cho Malaysia. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà còn có thể có bàn thắng thứ hai, với pha dứt điểm quyết đoán nhưng vọt xà của Safawi Rasid ở phút cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Malaysia là đội chơi tốt hơn nhờ vào nền tảng thể lực tuyệt vời cũng như sự ủng hộ của khán giả nhà. Đội chủ nhà liên tục khuấy đảo hàng thủ Thái Lan dựa trên tốc độ và sự càn lướt của bộ đôi Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh. Đến phút 56, bất ngờ đã đến với pha lập công cực kỳ ngoạn mục của Sumareh. Cầu thủ nhập tịch của Malaysia tung ra cú sút cận thành vô cùng quyết đoán, giúp Malaysia vượt lên.

Trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan diễn ra hấp dẫn

Trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan diễn ra hấp dẫn

Những phút cuối trận chứng kiến nỗ lực của Thái Lan. Dù vậy, hàng thủ Malaysia chơi tốt, bảo vệ thành công chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, Malaysia vẫn còn cơ hội cạnh tranh, khi chỉ còn kém Thái Lan đúng 1 điểm mà thôi.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN