Lý Hoàng Nam lọt vòng 2 giải nhà nghề Ấn Độ sau chiến thắng hủy diệt

20/03/2024 - 21:27

Lý Hoàng Nam đã không để cho đối thủ chủ nhà bất cứ cơ hội nào tạo nên bất ngờ với thắng lợi hủy diệt ở vòng 1 giải quần vợt ITF M15 Chandigarh (Ấn Độ).

Lý Hoàng Nam ra quân thuận lợi ở vòng 1 ITF M15 Chandigarh (Ấn Độ) (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Lý Hoàng Nam ra quân thuận lợi ở vòng 1 ITF M15 Chandigarh (Ấn Độ) (Ảnh: FB Lý Hoàng Nam)

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu ở vòng 1 giải quần vợt ITF M15 Chandigarh (Ấn Độ), Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng cực kì áp đảo trước đại diện nước chủ nhà: Raghav Jaisinghani với tỉ số 2-0 (6-0; 6-2) sau 1 giờ 11 phút tranh tài.

Trước khi trận đấu diễn ra, Lý Hoàng Nam được đánh giá vượt trội hoàn toàn về thứ hạng (488 so với 1,215) và kinh nghiệm thi đấu, điều này đã được thể hiện rõ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Hoàng Nam sớm áp đặt trước Jaisinghani ở những điểm số đầu tiên và có được break-point đầu tiên của trận đấu ngay ở game thứ 2. Thế trận này tiếp tục được duy trì, để rồi sau đó đại diện của chúng ta có thêm liên tiếp 2 lần bẻ game giao bóng của đối phương, khép lại set 1 với tỉ số không tưởng: 6-0.

Raghav Jaisinghani có dấu hiệu vùng lên ở đầu set 2, song nỗ lực đó là chưa đáng kể để tay vợt người Ấn Độ làm nên chuyện. Hoàng Nam sớm bẻ được game giao đầu tiên của đối thủ, vươn lên dẫn trước 2-0. Dù tay vợt số 1 Việt Nam bất ngờ mất break-point với thất bại 0-40 ở game thứ 5, anh đã nhanh chóng tái lập lợi thế ở game đấu sau đó. 

Hoàng Nam khép lại ngày thi đấu nhàn nhã với thêm một lần bẻ game giao của Jaisinghani, ấn định kết quả 6-2 trong set 2 để giành chiến thắng chung cuộc.

Việc hoàn thành vòng 1 chỉ trong thời gian ngắn giúp Lý Hoàng Nam đảm bảo thể lực tốt nhất để tiếp tục chinh chiến ở các vòng đấu sắp tới.

Ở vòng 2, Hoàng Nam sẽ gặp một tay vợt khác nằm ngoài top 1,000 của chủ nhà Ấn Độ - Nitin Kumar Singha (hạng 1,022 thế giới)..

ITF M15 Chandigarh là giải đấu thứ 2 liên tiếp của Lý Hoàng Nam trên đất Ấn Độ trong tháng 3 sau khi lọt vào đến bán kết giải M25 New Dehli tuần trước; đồng thời, đây là sự kiện thứ 5 của anh tại đất nước đông dân nhất thế giới trong năm 2024.

Hồi đầu mùa giải, Hoàng Nam đã thi đấu liên tục 3 giải đấu ở Mandya, Bhopal và Chennai trước khi trở về Việt Nam tham dự vòng play-off thăng hạng Davis Cup. Sau đó, tay vợt quê Tây Ninh tham dự giải M15 Nakhon Si Thammarat (Thái Lan) và đã lên ngôi vô địch tại đây.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN