Lý Hoàng Nam suýt làm nên chuyện tại Thượng Hải Masters 2023

03/10/2023 - 12:28

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam thiếu một chút bản lĩnh để tạo ra bất ngờ ở trận đấu vòng loại đầu tiên tại giải quần vợt Thượng Hải Masters.

Kết thúc Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 19, đội tuyển quần vợt Việt Nam không có được thành tích tốt khi các tay vợt được kì vọng đều bị loại sớm. Tay vợt Lý Hoàng Nam nỗ lực, tiến vào đến vòng 1/8 trước khi nhận thất bại trước đại diện của Hàn Quốc. 

Bỏ qua nỗi buồn tại ASIAD 19, Lý Hoàng Nam tiếp tục hành trình chinh phục những thử thách mới. Giải đấu tiếp theo của Lý Hoàng Nam tham dự là giải ATP 1000 Thượng Hải Masters. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam sẽ phải thi đấu vòng loại như những giải đấu tầm cỡ khác mà anh từng tham dự trước đó. 

Đối thủ đầu tiên của Lý Hoàng Nam tại vòng loại đầu tiên là Steven Diez (hạng 268 thế giới). Được đánh giá cao hơn, tay vợt Canada chủ động áp đặt thế trận ngay từ đầu. Diez, với lợi thế giao bóng tốt, liên tục đặt Hoàng Nam vào những tình huống trả giao bóng bất lợi. Anh liên tiếp có những điểm ace. Tuy nhiên ở nửa sau set đấu là câu chuyện hoàn toàn khác với đại diện Việt Nam.

Lý Hoàng Nam gây bất ngờ khi giành chiến thắng trong set 1 trước Steven Diez.

Lý Hoàng Nam gây bất ngờ khi giành chiến thắng trong set 1 trước Steven Diez.

Lý Hoàng Nam tận dụng tốt các tình huống lùi sâu của đối thủ, thực hiện hiệu quả các tình huống lên lưới. Anh đạt hiệu suất lên tới 75% ở những pha lên lưới trong set 1. Tay vợt Việt Nam cũng chuyển hóa thành công 3/4 break-point để giành chiến thắng bất ngờ 6-2 trong set mở màn.

Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam có khởi đầu thuận lợi khi bẻ break trong game thứ 5 và vươn lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam bắt đầu thể hiện sự xuống sức rõ rệt khi không tận dụng được điểm mạnh là những tình huống lên lưới như trong set 1. Anh "dâng" hai game giao bóng bản lề liên tiếp cho đối thủ Canada và nhận thất bại 4-6 đầy đáng tiếc.

Set 3 chứng kiến Lý Hoàng Nam chật vật tìm cách chống đỡ. Lúc này, người lên lưới hay hơn là Steven Diez. Anh thực hiện thành công 9/13 tình huống tấn công trên lưới trong khi hiệu suất của Hoàng Nam là 1/7. Tay vợt Việt Nam mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn, để mất một break-point và thua 3-6. Lý Hoàng Nam ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chiến thắng chung cuộc sau 3 set đấu. Anh dừng bước ở vòng loại đầu tiên Thượng Hải Masters 1000 cùng số tiền thưởng 5.150 USD.

Djokovic xác nhận không tham dự giải ATP 1000 diễn ra tại Thượng Hải. (Ảnh: Getty)

Djokovic xác nhận không tham dự giải ATP 1000 diễn ra tại Thượng Hải. (Ảnh: Getty)

Thượng Hải Masters là giải đấu thứ 8 trong tổng số 9 giải ATP 1000 thuộc Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP). Lần đầu tiên sau 3 năm ảnh hưởng của dịch Covid, giải đấu mới chính thức quay trở lại thành phố Thượng Hải. Nhiều tay vợt top đầu trên BXH ATP sẽ tham dự giải đấu năm nay, tuy nhiên nhiều khả năng Novak Djokovic sẽ không tham dự Thượng Hải Masters 2023. 

Nhà đương kim vô địch của giải đấu này là Daniil Medvedev với chiến thắng 2-0 (6-4; 6-1) trước Alexander Zverev vào năm 2019.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN