Lý Hoàng Nam thi đấu sòng phẳng với tay vợt hạng 262 ATP

17/07/2019 - 07:12

Dù để thua hạt giống số 9 Goncalo Oliveira (Bồ Đào Nha, hạng 262 ATP) tại vòng 2 đơn nam giải ATP Challenger President's Cup, diễn ra tại Kazakhstan vào chiều 16-7-2019 nhưng Lý Hoàng Nam đã có màn trình diễn chấp nhận được.

Lý Hoàng Nam (hạng 417 ATP) bước vào trận đấu này khi vừa trải qua hơn 2 giờ thi đấu căng thẳng tại vòng 1, trong khi đó Goncalo Oliveira có rất nhiều lợi thế khi anh được miễn vòng đầu tiên.

Lý Hoàng Nam đã có set 1 đầy cố gắng. Anh chỉ một lần đối diện với nguy cơ mất break (games 3) và đó cũng là lần duy nhất tay vợt 22 tuổi để đối thủ tận dụng thành công.

Bị dẫn 1/3 và dù thi đấu rất nỗ lực nhưng tay vợt số 1 Việt Nam cũng chỉ có thể làm tốt ở 3 games giao bóng sau đó trước khi để thua 4/6. Cũng phải nói rằng, Goncalo Oliveira giao bóng rất tốt ở set 1, tay vợt này có những cú trái uy lực và đánh bền rất ổn.

Set 2, Lý Hoàng Nam khởi đầu tốt hơn. Anh tận dụng thành công những lỗi đánh hỏng của Goncalo Oliveira để giành break ở game 6, vượt lên dẫn trước 4/2. Sau đó, Goncalo Oliveira đã vùng lên mạnh mẽ khi thắng liền 4 games để kết thúc set đấu với chiến thắng 6/4. Ở những lần mất break ở games 7 và 9, Lý Hoàng Nam cũng đã thi đấu tốt. Anh giằng co với đối thủ từng điểm nhưng sự thiếu may mắn và sự xuất sắc của Goncalo Oliveira ở những thời điểm quyết định đã khiến tay vợt Việt Nam thua đáng tiếc.

Lý Hoàng Nam đã có một giải đấu thành công

Lý Hoàng Nam đã có một giải đấu thành công

Dù thua nhưng nhìn chung Lý Hoàng Nam đã có một trận đấu không hề thua kém đối thủ, màn trình diễn trước Goncalo Oliveira cũng như trận đấu tại vòng 1 là khá ấn tượng. Có được 5 điểm tích lũy từ giải ATP Challenger President's Cup ít nhiều sẽ giúp Lý Hoàng Nam cải thiện thứ hạng ở bảng xếp hạng tuần tới.

Sau giải đấu tại Kazakhstan, Lý Hoàng Nam sẽ sang Đài Loan tham dự giải Men’ Futures M25 có tổng tiền thưởng 25.000 USD, diễn ra từ ngày 22 đến 28-7-2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN