Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam giải ITF M15 tuần 2

13/06/2022 - 11:42

Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Francis Casey Alcantara (Philippines) hạ đôi tay vợt Hàn Quốc Park Uisung/Son Ji Hoon 6-3, 6-1 ở chung kết đôi nam giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (Tuần 2), hôm 11-6.

Mở màn ngày thi đấu là trận bán kết đơn nam giữa Lý Hoàng Nam (hạng 477 ATP) và Aaron Addison, tay vợt người Úc cao 1m93 đang xếp hạng 820 ATP và được xếp hạt giống số 8 của giải.

Tay vợt số 1 Việt Nam sớm có lợi thế khi bẻ được game giao bóng của đối thủ để dẫn trước 3-1. Trước sức ép liên tục đến từ Aaron Addison, Hoàng Nam vẫn chơi rất tỉnh táo với những pha điều bóng đa dạng để thắng set đầu với tỉ số 6-4.

Kịch bản được lặp lại ở set 2 khi Hoàng Nam tiếp tục có break cũng ở game thứ 3, sau đó dẫn trước 3-1. Hai tay vợt cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn. Hoàng Nam tỏ ra bản lĩnh hơn để giành thắng lợi ở những pha bóng giằng co, qua đó thắng tiếp 6-4 để có chiến thắng chung cuộc sau một giờ 44 phút.

Chiều cùng ngày, Lý Hoàng Nam cùng người đồng đội Francis Casey Alcantara (Philippines) tiếp tục ra sân thi đấu trận chung kết đôi nam với đôi tay vợt Hàn Quốc Park Uisung/Son Ji Hoon.

Với sự ăn ý rất đáng nể, Hoàng Nam và Francis áp đảo đối thủ để nhanh chóng dẫn trước đến 5-0. Dù hai tay vợt người Hàn Quốc đã nỗ lực gỡ lại 3 game liền nhưng vẫn phải thua set đầu với tỉ số 3-6.

Sang set 2, Hoàng Nam và Francis tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nếu như Hoàng Nam tỏ ra nổi bật với các tình huống phòng thủ cuối sân, giao bòng thì Francis thể hiện độ nhạy bén trên lưới đáng khâm phục để thắng tiếp 6-1.

Thắng chung cuộc 6-3, 6-1 sau 57 phút thi đấu, Hoàng Nam và Francis giành chức vô địch đôi nam cùng số tiền thưởng trị giá 930 USD. Trong khi đó, đôi Park Uisung và Son Ji Hoon giành ngôi Á quân cùng 540 USD tiền thưởng.

Ông Wayne McKewen trao giải nội dung đôi nam

Ông Wayne McKewen trao giải nội dung đôi nam

Ngày 12-6, giải ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (Tuần 2) sẽ bước vào thi đấu chung kết đơn nam. Đối thủ của Hoàng Nam là hạt giống số 4 Palan Dominik (hạng 637 ATP). Tay vợt người Cộng hòa Séc có màn ngược dòng kịch tính trước hạt giống số 2 người Mỹ Seelig Kyle với tỉ số 3-6, 6-4, 6-2.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà vô địch đôi nam

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà vô địch đôi nam

Bên cạnh đó, giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (Tuần 3) bắt đầu thi đấu vòng loại.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN