M.U cùng Man City tủi hổ dắt tay rời Europa League

16/03/2012 - 08:47
Nỗi buồn của Giggs và Rooney.

Cuộc phiêu lưu của hai đội bóng thành Manchester tại Europa League đã chấm dứt ngay từ vòng 1/8 sau khi Manchester United thua tiếp Athletic Bilbao 1-2 trên sân khách, trong khi Manchester City, dù đã thắng Sporting Lisbon 3-2 song vẫn bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Những thất bại này khiến nước Anh không còn đại diện nào tại vòng tứ kết Europa League, trong khi Tây Ban Nha có đến ba đội bóng lọt vào vòng trong bởi cả Atletico và Valencia cũng đều giành quyền đi tiếp.

Trên sân San Mames, Fernando Llorente và Oscar de Marcos mỗi người đã ghi bàn thắng trong mỗi hiệp cho Bilbao, còn M.U chỉ ghi được một bàn duy nhất nhờ công của Rooney và đành cúi đầu rời giải với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-5. Đây là lần đầu tiên sau 35 năm, đội bóng xứ Basque lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại một giải đấu ở châu lục.


Trong khi đó, sau khi đã thua 0-1 ở lượt đi, Man City lại bị dội thêm gáo nước lạnh khi để Sporting dẫn trước tới 2-0 ngay trong hiệp 1 với các bàn của Matias Fernandez và Ricky van Wolfswinke.

Lúc này, nếumuốn đi tiếp, đội quân của Mancini phải ghi tới 4 bàn, và họ chỉ chọc thủng lưới đối phương ba lần với các bàn của Aguero (60, 82) cộng thêm quả penalty thành công của Balotelli ở phút 75. Tổng tỷ số sau 2 lượt là 3-3, nhưng Sporting giành quyền đi tiếp vì ghi tới 2 bàn trên sân khách,

Như vậy, nước Anh chỉ còn duy nhất 1 đại diện ở cúp châu Âu là Chelsea tại Champions League, còn hai đội thành Manchester sẽ quay về với cuộc đua vô địch Premier League.

Ở các trận đấu còn lại, trong trận ra mắt của tân huấn luyện viên Phillip Cocu, PSV Einhoven chỉ có thể cầm hòa Valencia 1-1 nên bị loại vì đã thua tới 2-4 ở lượt đi.

Atletico của Diego Simeone tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng 3-0 trước Besiktas và giành vé với tổng tỷ số 6-1.

Nếu như Tây Ban Nha có đủ 3 đại diện thì Italy cũng đã bị quét sạch do Udinese chỉ thắng AZ Alkmaar 2-1, không đủ san lấp trận thua 0-2 ở lượt đi.

Ngược lại, Schalke đã lội ngược dòng ấn tượng khi thắng lại Twente 4-1 với một cú hat-trick của Huntelaar, qua đó vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2.

Những đội khác cũng giành vé đi tiếp là Metalist của Ukraine và Hannover của Đức. Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League cũng diễn ra chiều tối nay, ngay sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN