M.U giúp Liverpool vào vòng 5 cúp FA gặp Chelsea

05/02/2020 - 07:25

Bất chấp việc chỉ tung ra sân đội hình trẻ không có sự chỉ đạo của HLV Juergen Klopp, Liverpool vẫn đánh bại Shrewsbury với tỷ số tối thiểu trong trận đá lại vòng 4 cúp FA. Đáng chú ý, cầu thủ giúp The Kop ghi tên mình vào vòng 5 là hậu vệ Ro-Shaun Williams trưởng thành từ lò đào tạo M.U.

Do chỉ sử dụng những gương mặt còn quá non kinh nghiệm, cũng dễ hiểu khi Liverpool không lấn lướt được đối thủ tới từ League One.Trong nửa đầu hiệp 1, họ tấn công nhiều hơn song lại hầu như không tạo được tình huống nào thực sự đáng chú ý.

Mãi đến phút 27, cơ hội rõ rệt đầu tiên mới đến với đội chủ nhà khi họ được hưởng một quả đá phạt ở vị trí rất thuận lợi. Đáng tiếc là Curtis Jones lại không tận dụng được thời cơ này để mở tỷ số. 8 phút sau, đến lượt hậu vệ Neco Williams gây chú ý với pha xâm nhập vòng cấm Shrewsbury trước khi dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành. 

Sau giờ nghỉ thế trận vẫn không có gì được cải thiện. Phút 55, lại là Williams có cơ hội uy hiếp cầu môn Shrewsbury. Lần này cú đá của anh chính xác hơn, nhưng thủ môn O’Leary đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Ro-Shaun Williams đánh đầu đưa bóng về lưới nhà

Ro-Shaun Williams đánh đầu đưa bóng về lưới nhà

Đến phút 59, các CĐV đội chủ nhà thậm chí còn bị một phen thót tim khi thấy Shaun Whalley làm tung lưới Liverpool bằng 2 pha dứt điểm liên tiếp. May cho "Lữ đoàn đỏ" là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ của Shrewsbury đã việt vị.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 75. Xuất phát từ đường chuyền dài của Williams, hậu vệ Ro-Shaun Williams của trong nỗ lực giải nguy cho Shrewsbury lại đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà. Nhờ nhận được món quà bất ngờ này, Liverpool không phải quá nỗ lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương trong những phút còn lại.

Thay vào đó, họ chú trọng hơn đến khâu phòng ngự và cuối cùng đã bảo toàn được cách biệt mong manh. Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 5 FA Cup, Liverpool sẽ chạm trán địch thủ đáng gờm Chelsea tại Stamford Bridge. 

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Neco Williams, Ki-Jana Hoever, Sepp van den Berg, Adam Lewis; Leighton Clarkson (Boyes 90+2), Pedro Chirivella, Jake Cain; Harvey Elliot (Dixon-Bonner 90'+4), Liam Millar (Hardy 82'), Curtis Jones.

Shrewsbury (4-3-3): Max O’Leary; Donald Love, Ethan Ebanks-Landell, Ro-Shaun Williams, Scott Golbourne; Aaron Pierre, David Edwards, Josh Laurent; Shaun Whalley (Walker 82'), Callum Lang (Udoh 57'), Sean Goss (Cummings 74').

Kết quả Cúp FA Anh 2019/20 – Vòng 4

5-2 02:45

Liverpool 1-0 Shrewsbury

5-2 02:45

Birmingham 1-1 Coventry City

5-2 02:45

Cardiff 2-2 Reading

5-2 02:45

Derby 4-2 Northampton Town

5-2 03:05

Oxford United 2-2 Newcastle

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN